ผลกระทบของการออกกำลังกายและการเสริมโปรตีนที่อุดมด้วยลิวซีนต่อการทำงานทางกายภาพ องค์ประกอบของร่างกาย และการอักเสบในผู้สูงอายุก่อนร่างกายอ่อนแอ: การศึกษากึ่งทดลอง

บุคคลที่พบว่าตนเองมีแอล-อาร์จินีนไม่เพียงพอต่อความต้องการอาจต้องการปรับเปลี่ยนอาหารเพื่อเพิ่มอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน ในทางกลับกัน การบริโภคอาหารเพียงอย่างเดียวอาจไม่ให้แอล-อาร์จินีนเพียงพอต่อความต้องการของแต่ละบุคคล ดังนั้นบุคคลควรปรึกษาทางเลือกของตนกับแพทย์ก่อนเปลี่ยนอาหาร อาหารเสริมมีวางจำหน่ายทางออนไลน์ แต่เช่นเดียวกับอาหารเสริมหรือยาอื่นๆ ความเสี่ยงอาจมีมากกว่าผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้นบุคคลควรปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการก่อนรับประทานแอล-อาร์จินีน แม้ว่าจะมีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการใช้แอล-อาร์จินีน แต่การวิจัยส่วนใหญ่ระบุว่าปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่หากรับประทานในปริมาณน้อย อย่างไรก็ตาม FDA ไม่ได้ตรวจสอบความปลอดภัยหรือประสิทธิภาพของอาหารเสริม ดังนั้นการเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่ผ่านการทดสอบจากบุคคลที่สามจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในกรณีเหล่านี้ แพทย์อาจสั่งแอล-อาร์จินีนเทียมให้ในรูปแบบของยารับประทาน การฉีด หรือครีม สภาวะสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นหลายประการอาจได้รับประโยชน์จากการบริโภคแอล-อาร์จินีนที่เพิ่มขึ้น

เวย์ถือเป็นโปรตีนคุณภาพสูงหรือสมบูรณ์ซึ่งหมายความว่าอุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดและมีลิวซีนสูงกว่า ซึ่งเป็นหนึ่งในกรดอะมิโนที่จำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้จึงต้องได้มาจากอาหาร ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องดื่มโภชนาการที่คุณเลือกสอดคล้องกับส่วนผสมหลักที่เราเน้น เช่น โปรตีนคุณภาพสูง วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น มองหาแบรนด์ที่เชื่อถือได้ซึ่งมีประวัติในการจัดหาโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ ตรวจสอบบทวิจารณ์และการให้คะแนนผลิตภัณฑ์จากลูกค้ารายอื่นๆ เนื่องจากพวกเขาสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเกี่ยวกับรสชาติ ประสิทธิภาพ และความพึงพอใจโดยรวม สำหรับผู้สูงอายุที่ฟื้นตัวจากการผ่าตัด การเจ็บป่วย หรือการบาดเจ็บ โภชนาการที่เพียงพอถือเป็นสิ่งสำคัญ เครื่องดื่มเสริมโภชนาการสามารถให้แหล่งสารอาหารและแคลอรี่ที่เข้มข้น ช่วยให้ผู้สูงอายุฟื้นตัวได้เร็วและกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง จากการวิจัยของเธอ Volpi แนะนำว่าผู้สูงอายุรับประทานโปรตีน 25 ถึง 30 กรัมต่อมื้อ ในทางปฏิบัติแล้ว นั่นหมายถึงการทบทวนสิ่งที่ผู้คนกินเป็นอาหารเช้า เมื่อปริมาณโปรตีนมีแนวโน้มต่ำที่สุด “ข้าวโอ๊ตหรือซีเรียลกับนมไม่เพียงพอ ผู้คนควรนึกถึงการเพิ่มกรีกโยเกิร์ต ไข่ หรือไส้กรอกไก่งวง” โวลปีกล่าว

เนื้อหานี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนคำแนะนำทางการแพทย์ การวินิจฉัย หรือการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญ เครื่องดื่มที่มีประโยชน์ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ ราคาก็เป็นสิ่งสำคัญในการพิจารณาเลือกอาหารเสริมโปรตีน ผู้สูงอายุที่มีงบจำกัดอาจต้องการมองหาผลิตภัณฑ์ที่ให้ความคุ้มค่าคุ้มราคา อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องไม่ประนีประนอมกับคุณภาพโดยคำนึงถึงราคา เราใช้อาหารเสริมตัวนี้มาสองสามเดือนแล้วและพบว่ามีการปรับปรุงในด้านความจำและการจดจำของเรา อาหารเสริมประกอบด้วย Silk Protein Hydrolysate จากรังไหมซึ่งเป็นส่วนผสมที่ปราศจากยาและสารกระตุ้น one hundred pc ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงที่สำคัญในด้านความจำและการจดจำในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีในเวลาเพียงสี่สัปดาห์

นอกจากนี้ยังมีสารที่มีตัวอักษร B (เช่น Bm) อยู่ในรายชื่อวิตามินบีที่ไม่ถือเป็นวิตามิน ปัจจุบันมี “วิตามินดี” อื่นๆ อีกหลายชนิดที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสารอื่นๆ ซึ่งแหล่งที่มาประเภทเดียวกันบางแห่งอาจมีจำนวนสูงถึง D7 laetrile ในการรักษาโรคมะเร็งที่ถกเถียงกันอยู่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีตัวอักษรเป็นวิตามินบี 17 ดูเหมือนจะไม่มีความเห็นพ้องต้องกันเกี่ยวกับการมีอยู่ของสารที่ครั้งหนึ่งเคยเรียกว่าวิตามิน Q, R, T, V, W, X, Y หรือ Z เอนไซม์ย่อยอาหารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติคือโปรตีนที่ร่างกายสร้างขึ้นเพื่อย่อยอาหารและช่วยในการย่อยอาหาร การย่อยอาหารคือกระบวนการใช้สารอาหารที่พบในอาหารเพื่อให้พลังงานแก่ร่างกาย ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต และทำหน้าที่สำคัญ ขอแนะนำให้นัดหมายกับแพทย์ก่อนที่คุณจะรับประทานอาหารเสริมคอลลาเจน พวกเขาจะมอบใบสั่งยาที่เหมาะสมให้กับคุณและทำการทดสอบต่างๆ เช่น การทดสอบผิวหนัง เพื่อดูว่าคุณแพ้คอลลาเจนหรือไม่

ไม่มีการทดสอบใดที่สามารถวินิจฉัยภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณอาจแนะนำการทดสอบหลายครั้งเพื่อวินิจฉัยและระบุความรุนแรงของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แม้ว่าจะมีข้อกล่าวอ้างมากมายเกี่ยวกับประโยชน์ของแอล-อาร์จินีน แต่ไม่ใช่ทั้งหมดที่ได้รับการสนับสนุนจากการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ ลงทะเบียนฟรีและติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับความก้าวหน้าด้านการวิจัย เคล็ดลับด้านสุขภาพ หัวข้อสุขภาพในปัจจุบัน และความเชี่ยวชาญในการจัดการสุขภาพ คลิกที่นี่เพื่อดูตัวอย่างอีเมล รับผลิตภัณฑ์ที่คุณชื่นชอบตามกำหนดเวลาที่ยืดหยุ่น 30, 45, 60 หรือ ninety วัน ประหยัด 15% สำหรับคำสั่งซื้อที่เกิดซ้ำทั้งหมดของคุณ รับประโยชน์จากการเข้าถึงออนไลน์เพื่อจัดการการสมัครสมาชิกของคุณได้อย่างง่ายดายโดยไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม—เพียงประหยัดและความสะดวกสบาย

Protein supplements for the elderly

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำแม้กระทั่งผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดีก็ต้องการโปรตีนมากกว่าตอนที่ยังเป็นเด็กเพื่อช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อ ผู้สูงอายุมากถึงหนึ่งในสามไม่ได้รับประทานอาหารในปริมาณที่เพียงพอ เนื่องจากความอยากอาหารลดลง ปัญหาทางทันตกรรม การรับรสบกพร่อง ปัญหาในการกลืน และทรัพยากรทางการเงินที่จำกัด เมื่อรวมกับแนวโน้มที่จะอยู่ประจำที่มากขึ้น สิ่งนี้ทำให้พวกเขาเสี่ยงต่อกล้ามเนื้อเสื่อม การเคลื่อนไหวลดลง การฟื้นตัวจากอาการป่วยช้าลง และสูญเสียอิสรภาพ ในช่วงที่มีความเครียดเหล่านี้ ร่างกายที่แก่ชราจะประมวลผลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยลง และต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรักษามวลและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สุขภาพกระดูก และการทำงานทางสรีรวิทยาที่จำเป็นอื่นๆ ผงโปรตีนอาจเป็นจากสัตว์หรือจากพืชก็ได้ หากคุณมีอาการแพ้อาหารหรือแพ้ง่าย ให้ระวังโปรตีนผงที่มีเวย์โปรตีน กลูเตน ถั่ว ถั่วเหลือง ฯลฯ บางครั้งการดื่มแคลอรี่และโปรตีนอาจเป็นวิธีง่ายๆ ในการเอาชนะความท้าทายที่กล่าวมาข้างต้นในการได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ มีผงโปรตีนและเครื่องดื่มโปรตีนหลายชนิดที่ผู้สูงอายุสามารถใช้เพื่อช่วยเพิ่มโปรตีนได้ ผงโปรตีนแต่ละประเภทมีจุดแข็งของตัวเอง และตัวเลือกส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับข้อจำกัดด้านอาหาร ความชอบ และเป้าหมายด้านสุขภาพของแต่ละบุคคล สำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะเฉพาะ เช่น โรคเบาหวาน แพ้แลคโตส หรือภูมิแพ้ การเลือกผงโปรตีนที่สอดคล้องกับความต้องการด้านสุขภาพและข้อจำกัดด้านอาหารเป็นสิ่งสำคัญ

เมื่อเราชิมโมเมนตัส คอลลาเจน เปปไทด์ ที่ทดสอบแล้ว เราตรวจพบกลิ่นเล็กน้อย แต่มีรสอ่อนอย่างเหลือเชื่อ (ในน้ำเปล่า) และด้วยผงละเอียดพิเศษ คอลลาเจนจึงละลายได้ง่ายในของเหลวเย็นและร้อน การรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยมักรวมถึงการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคุณสามารถรักษาและช่วยลดภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ นอกจากนี้ เมื่อคุณอายุมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนบางชนิด เช่น ฮอร์โมนเพศชายและปัจจัยการเจริญเติบโตคล้ายอินซูลิน (IGF-1) จะส่งผลต่อเส้นใยกล้ามเนื้อของคุณ สิ่งนี้สามารถนำไปสู่ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้

ฟังนะ พวกเราส่วนใหญ่ชอบรสหวาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโปรตีนเชค แต่การจับตาดูปริมาณน้ำตาลเป็นสิ่งสำคัญ เลือกใช้ผงโปรตีนที่เติมน้ำตาลไม่เกินสองสามกรัม น้ำตาลที่มากเกินไปอาจทำให้น้ำหนักขึ้นโดยไม่พึงประสงค์และปัญหาสุขภาพอื่นๆ โปรดจำไว้ว่า จะดีกว่าเสมอหากได้รับความหวานจากแหล่งธรรมชาติหรือเพิ่มปริมาณที่คุณควบคุมเองได้หากจำเป็น ในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน การรักษาปริมาณโปรตีนให้เพียงพออาจเป็นเรื่องท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่มีตารางงานที่ยุ่งหรือเบื่ออาหาร ใส่ผงโปรตีน. อุปสรรคทั่วไปอีกประการหนึ่งในผู้สูงอายุคือการต่อต้านอะนาโบลิก นี่เป็นเพียงความสามารถในการสร้างกล้ามเนื้อลดลง ผงโปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ร่วมกับการฝึกแบบใช้แรงต้าน สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุเอาชนะความท้าทายนี้ได้ การรับรองแหล่งโปรตีนที่สม่ำเสมอและมีคุณภาพสูง ผู้สูงอายุสามารถเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ และต่อต้านการต้านทานที่เกี่ยวข้องกับอายุได้ นอกจากนี้ทุกมื้อยังมีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง four กรัมเพื่อการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสม เนื่องจากปราศจากแลคโตส จึงทำให้การย่อยอาหารราบรื่น ทำให้เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้สูงอายุ การเสริมวิตามินดีด้วยวิตามินดีในปริมาณปานกลางอาจช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้สูงอายุที่มีระดับวิตามินดีต่ำมาก การเสริมวิตามินดีดูเหมือนจะไม่เป็นประโยชน์ในผู้สูงอายุที่มีระดับวิตามินดีเพียงพออยู่แล้วและได้รับมากเกินไป วิตามินดีแสดงให้เห็นว่าลดความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และเพิ่มความเสี่ยงต่อการหกล้ม

โดยทั่วไปแคลเซียมในอาหารมีความปลอดภัย แต่ก็ไม่ได้ดีกว่าเสมอไป และแคลเซียมที่มากเกินไปก็ไม่ได้ให้การปกป้องกระดูกเป็นพิเศษ เหตุใดเราจึงเลือก Amandean Marine Collagen ใช้ปลาไวท์ฟิชที่จับจากธรรมชาติ (ปลาคอด พอลลอค ปลาแฮดด็อก และปลาเฮก) เพื่อลดการสัมผัสยาปฏิชีวนะและฮอร์โมนในผลิตภัณฑ์ บริษัทบริจาคเปอร์เซ็นต์ของกำไรให้กับ rePurpose Global เพื่อกำจัดขยะพลาสติก โดยสามารถกำจัดขยะพลาสติกได้ถึง 20,000 ปอนด์ มีให้เลือกสามรสชาติ ได้แก่ ลาเวนเดอร์เลมอน ทรอปิคอลฮิบิสคัส และสตรอเบอร์รี่เลมอน ในรูปแบบกระป๋องหรือแบบเสิร์ฟเดี่ยว เราได้ลองชิมรสสตรอเบอร์รี่เลมอนแล้วพบว่ามีรสสตรอเบอร์รี่ที่น่าพึงพอใจก่อนและมีรสเลมอนอ่อนๆ เราตรวจไม่พบรสชาติคอลลาเจนใดๆ ผงยังละลายได้ดีในน้ำเย็น และมีเพียงไม่กี่กอเท่านั้นที่แข็งและไม่ละลายหมด

ปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภคจะช่วยให้ผู้สูงอายุที่กระตือรือร้นป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อที่เรียกว่ามวลกล้ามเนื้อน้อย นักโภชนาการที่ลงทะเบียน Perry Nix, MS อธิบายด้วยว่า “โปรตีน 25 กรัมมีปริมาณมากที่จะกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพื่อสร้างและซ่อมแซมมวลกล้ามเนื้อ” นอกจากนี้สารสกัดเข้มข้นนี้ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ เมื่อคุณอายุมากขึ้น ปริมาณโปรตีนที่คุณบริโภคในแต่ละวันจะเพิ่มขึ้น RDA หรือค่าเผื่ออาหารที่แนะนำที่แนะนำโดยทั่วไปคือโปรตีน 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (หรือ 2.2 ปอนด์) ต่อวัน ซึ่งหมายความว่าสำหรับผู้หญิงที่มีน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์ แนะนำให้ได้รับโปรตีน 55 กรัมต่อวัน สำหรับผู้ชายน้ำหนัก a hundred and eighty ปอนด์ แนะนำให้ได้รับโปรตีน sixty five กรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม การศึกษาบางชิ้นเชื่อว่าระดับโปรตีนที่สูงขึ้นนั้นเหมาะสมที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ โดยอ้างว่าผู้สูงอายุควรตั้งเป้าหมายการบริโภคโปรตีนระหว่าง 1.2 ถึง 2.zero กรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวัน ตามข้อมูลของหอสมุดแห่งชาติด้านการแพทย์ . ผงโปรตีนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีโปรตีนที่ได้มาจากสัตว์หรือพืช ผงเหล่านี้เป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มปริมาณโปรตีน เนื่องจากร่างกายต้องการโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอเพื่อการทำงานที่ดีที่สุด โดยทั่วไปไขมัน คาร์โบไฮเดรต และเส้นใยจะถูกกำจัดออกไปในระหว่างกระบวนการผลิตผงโปรตีน ในขณะที่อาจเติมสารปรุงแต่งรส ส่วนผสมที่ทำให้คงตัว วิตามิน แร่ธาตุ และน้ำตาล Maddie Pasquariello นักโภชนาการที่จดทะเบียนในนิวยอร์กและเป็นผู้ก่อตั้ง Nutrition with Maddie กล่าว ในการวิเคราะห์แบบตัดขวาง การบริโภคแคลเซียมในแต่ละวันมีความสัมพันธ์เชิงลบกับเปอร์เซ็นต์ไขมันโดยรวม และมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับมวลกระดูกส่วนปลาย หลังจากปรับอายุ เพศ ค่าดัชนีมวลกาย ปริมาณพลังงานทั้งหมด และปัจจัยการดำเนินชีวิตแล้ว ปริมาณแคลเซียมในแต่ละวันในผู้ป่วยภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยลดลงอย่างมีนัยสำคัญมากกว่าผู้ป่วยที่ไม่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย (168) อย่างไรก็ตาม การเสริมแคลเซียมเป็นเวลา 6 เดือนไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโครงร่างและฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในซีรั่มในชายหนุ่ม ดังที่พบในการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 1 ครั้ง (169) ยังไม่มีการศึกษาผลของแคลเซียมต่อผู้ป่วยที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย อาหารเสริมเวย์โปรตีนสามารถให้โปรตีนคุณภาพสูงในอาหารได้อย่างแน่นอน แต่องค์กรด้านสุขภาพส่วนใหญ่ รวมถึงศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค แนะนำให้รับประทานโปรตีนจากอาหาร ไม่ใช่อาหารเสริมหากได้รับทางเลือก เนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ปีก ปลา พืชตระกูลถั่ว เต้าหู้ ไข่ ถั่ว เมล็ดพืช และนม ล้วนเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนจำเป็นที่ผู้คนต้องการ

เมื่อร่างกายของผู้บริโภคมีอายุมากขึ้น พวกมันจะได้รับผลกระทบจากความอ่อนแอของกล้ามเนื้อและกระดูกตามธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม ด้วยความช่วยเหลือของอาหารที่มีโปรตีนสูง เราก็สามารถช่วยต่อสู้กับผลกระทบเหล่านี้ได้ ที่ Grande ส่วนผสมเวย์โปรตีนที่หลากหลายของเราได้รับการพิจารณาว่าดีที่สุดในอุตสาหกรรม ไม่เพียงแต่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับใช้ในแทบทุกการใช้งานเท่านั้น แต่ยังผลิตจากส่วนผสมที่ปลอดภัยและมีคุณภาพสูงสุดอีกด้วย ไม่เพียงแต่ทราบกันว่าช่วยควบคุมน้ำหนักและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ยังเป็นที่รู้กันว่าช่วยลดผลกระทบจากวัยอีกด้วย เพื่อช่วยให้คุณเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณประโยชน์เฉพาะตัวของเวย์โปรตีน เราจะมาดูปัจจัยบางประการที่ทำให้เกิดการแก่ชรา และแบ่งปันตัวอย่างว่าเวย์โปรตีนสามารถส่งเสริมการแก่ตัวอย่างสง่างามได้อย่างไร คำตอบขึ้นอยู่กับคนที่คุณถาม ค่าเผื่อรายวันที่แนะนำ (RDA) ในปัจจุบันคือโปรตีน 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม แต่แพทย์และนักโภชนาการหลายคนคิดว่าตัวเลขนี้อาจต่ำเกินไปสำหรับผู้สูงอายุ มีสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุเพิ่มเติมมากมายที่คิดค้นขึ้นโดยคำนึงถึงความต้องการทางโภชนาการของผู้หญิง ซึ่งรวมถึงธาตุเหล็ก แคลเซียม แมกนีเซียม ไบโอติน (B7) ไทอามีน (B1) วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 และกรดแพนโทธีนิก (B5) ควรดูบรรจุภัณฑ์อย่างละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อ และจำไว้ว่าคุณได้ทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอยู่แล้วหรือมีความต้องการทางโภชนาการเฉพาะใดๆ หรือไม่ ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการออกแบบเพื่อให้มีแหล่งโปรตีนในอัตราส่วน 50/50 ครึ่งหนึ่งมาจากเวย์โปรตีนไอโซเลทที่ออกฤทธิ์เร็ว และอีกครึ่งหนึ่งมาจากไมเซลลาร์เคซีนที่ปล่อยออกมาช้ากว่า โดยมีจุดประสงค์เพื่อรองรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเป็นระยะเวลานานหลังออกกำลังกาย

โปรตีนเชคมักเป็นอาหารเสริมที่คุณคิดว่าอาจสงวนไว้สำหรับกระต่ายออกกำลังกาย นักเพาะกาย และผู้ชื่นชอบการลดน้ำหนัก ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งนี้มีประโยชน์สำหรับคนเหล่านี้ ท้ายที่สุดแล้ว โปรตีนคือส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อ และใครก็ตามที่ออกกำลังกายแบบมีแรงต้านทานควรเพิ่มการบริโภคเพื่อรองรับการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าผู้สูงอายุอาจได้รับประโยชน์จากโปรตีนเพิ่มเติมในอาหารของพวกเขาด้วย โดยรวมแล้ว ดูเหมือนว่าจะเป็นทางเลือกที่น่าหวังสำหรับบุคคล SO ในการปรับปรุงภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยและสถานะน้ำหนักผ่านการผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านและการเสริมเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่ต้องระมัดระวังเมื่อต้องสั่งจ่ายโปรตีนในปริมาณสูง การวิจัยในอนาคตรับประกันว่าจะตรวจสอบการออกแบบการออกกำลังกายที่เหมาะสมที่สุดสำหรับประชากรกลุ่มนี้ เนื่องจากการวิจัยมีจำกัดที่ดำเนินการในพื้นที่เฉพาะนี้ เวย์โปรตีนที่ได้จากนมเป็นหนึ่งในโปรตีนผงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นซึ่งดีต่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้สูงอายุที่แพ้แลคโตส จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาทางเลือกอื่นหรือค้นหาเวย์ไอโซเลตที่โดยทั่วไปจะมีแลคโตสน้อยกว่า การรับประทานอาหารน้อยลงเป็นเรื่องปกติเมื่อคุณอายุมากขึ้น แต่อาจกลายเป็นเรื่องน่ากังวลเมื่อคุณหยุดได้รับสารอาหารที่เพียงพอ การดูแลให้คุณได้รับโปรตีน แคลอรี่ แร่ธาตุ และวิตามินอย่างเพียงพอทุกวันถือเป็นสิ่งสำคัญ และเครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางโภชนาการจะทำให้สิ่งนี้ง่ายขึ้นเล็กน้อย เครื่องดื่มโภชนาการเป็นของว่างหรืออาหารเสริมที่มีความสมดุลของคาร์โบไฮเดรต ไขมัน โปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุ การค้นหาผงโปรตีนที่ปราศจากวัตถุเจือปนอาหาร โปรตีนจากนม ตลอดจนโปรตีนเข้มข้นและไอโซเลทเป็นเรื่องยาก ในความเป็นจริง 99% ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนมีส่วนผสมที่เป็นปัญหาเหล่านี้อย่างน้อยหนึ่งรายการ นี่คือเหตุผลที่เราสร้างสรรค์เครื่องดื่มที่มีประโยชน์ อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมว่าเหตุใดเราจึงสร้างผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ

หมดยุคแล้วที่ผงโปรตีนจำกัดอยู่แค่แบบเขย่าเท่านั้น ความเก่งกาจในการทำอาหารของผงเหล่านี้น่าประทับใจมาก ต้องการอาหารเช้าที่เต็มไปด้วยโปรตีนหรือไม่? ผัดบางส่วนลงในข้าวโอ๊ตตอนเช้าของคุณ กำลังมองหาการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการของมัฟฟินหรือแพนเค้กที่คุณชื่นชอบอยู่ใช่ไหม? แบรนด์ยอดนิยมบางยี่ห้อสามารถมีส่วนผสมได้เกือบสองเท่าเมื่อมาเป็นเครื่องดื่มสำเร็จรูปแทนที่จะเป็นผง และบาร์สามารถมีน้ำตาลได้มากเท่าที่มีโปรตีน ผงเวย์โปรตีนหนึ่งช้อนให้โปรตีนประมาณ 25 กรัม (ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ) โดยมีสารเติมแต่งน้อยกว่ามาก

เครื่องดื่มโปรตีนไม่เพียงช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนในแต่ละวันในผู้สูงอายุได้อย่างยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่านั้นอีกมาก ต่อไปนี้เป็นประโยชน์ด้านสุขภาพอันดับต้นๆ ที่ฉันได้เห็นเมื่อผู้สูงอายุเพิ่มเครื่องดื่มโปรตีนในอาหารทุกวัน สำหรับผู้สูงอายุที่กำลังมองหาวิธีที่ประหยัดในการเพิ่มปริมาณโปรตีน Premier Protein เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ประกอบด้วยโปรตีน 30 กรัมต่อมื้อ และมีน้ำตาลในปริมาณต่ำ (1 กรัมต่อมื้อ) และคาร์โบไฮเดรต ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการลดปริมาณน้ำตาล นอกจากนี้ยังมีหลากหลายรสชาติ เช่น เนยถั่วช็อกโกแลต และลาเต้คาเฟ่ แม้ว่าจะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่มีงบจำกัด แต่ Premier Protein มีสารให้ความหวานเทียม คุณรู้ไหมว่าเราไม่ได้พูดถึงผลิตภัณฑ์เว้นแต่ว่าเราจะจัดการกับมัน เราได้ทดสอบผงโปรตีนหลายสิบชนิด โดยพิจารณาจากมุมมองส่วนตัวและทางวิชาชีพของเรา เราเป็นโค้ช นักโภชนาการที่ลงทะเบียน ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลที่ผ่านการรับรอง และนักกีฬา และในการค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ เราได้ประเมินสูตร รสชาติ ความสามารถในการละลาย ต้นทุน และการวิจัยตามหลักฐานเชิงประจักษ์

ผู้สูงอายุที่ป่วยหนักหรือขาดสารอาหารอาจต้องการโปรตีนเพิ่มมากขึ้นถึง 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม การรับประทานโปรตีนปริมาณมากขนาดนี้ แม้จะเป็นคนที่ไม่มีข้อจำกัดด้านอาหารก็ตามก็ถือเป็นเรื่องท้าทาย นี่คือสิ่งที่ผงโปรตีนสามารถช่วยได้ ผงโปรตีนส่วนใหญ่ทำจากส่วนผสมที่อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่เจ็บปวดและปัญหาสุขภาพในระยะยาว ในบรรดาส่วนผสมเหล่านี้ ได้แก่ วัตถุเจือปนอาหาร โปรตีนจากนม และโปรตีนเข้มข้นและไอโซเลท เวย์มีศักยภาพอันมีคุณค่าในการช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ แต่ผลประโยชน์ยังไปไกลกว่านั้นอีก การศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่าเวย์ช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันอย่างมีนัยสำคัญ ไม่ใช่แค่ในหมู่นักกีฬาเท่านั้น โปรตีนเชคทำเองเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพและคุ้มค่าสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน ผู้สูงอายุสามารถใช้ส่วนผสม เช่น กรีกโยเกิร์ต นมอัลมอนด์ และผลไม้เพื่อทำโปรตีนเชคที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการที่บ้านได้

โปรตีนชนิดเดียวที่เร็วมากคือเวย์โปรตีน นั่นเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ทำให้เวย์เป็นผงโปรตีนโดยรวมที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 ปี คุณได้รับโปรตีนช้าๆ จากมื้ออาหารปกติของคุณอยู่แล้ว ดังนั้นการเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อด้วยเวย์โปรตีนแบบเร็วน่าจะเป็นความคิดที่ดี การวิจัยแสดงให้เห็นว่าชายหนุ่มได้รับกล้ามเนื้อและความแข็งแรงมากขึ้นเมื่อพวกเขาดื่มเคซีนเชคก่อนนอนเมื่อเทียบกับยาหลอก44 น่าเสียดายที่การศึกษาระยะยาวเพียงอย่างเดียวกับผู้เข้าร่วมสูงวัยนั้นใช้เวย์โปรตีน ไม่ใช่เคซีน45 ผลลัพธ์ไม่ได้แสดงประโยชน์ใดๆ จากการเชคโปรตีนก่อนเข้านอน แต่ขอย้ำอีกครั้งว่าเวย์โปรตีนอาจเร็วเกินไปในกรณีนี้ โดยถูกดูดซึมภายในเวลาเพียงสองสามชั่วโมงเท่านั้น ยังมีงานวิจัยไม่เพียงพอที่จะพิจารณาว่าโปรตีนชนิดผงอื่นๆ ส่วนใหญ่สามารถเปรียบเทียบได้เช่น เวย์โปรตีน เป็นต้น โดยปกติแล้ว มีงานวิจัยเพียง 1 หรือ 2 ชิ้นเท่านั้นที่เปรียบเทียบทั้งสองจนถึงปัจจุบัน และนั่นยังไม่เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากงานวิจัยเหล่านี้มักมีผู้เข้าร่วมน้อยคน ร่างกายของคุณไม่สามารถกักเก็บโปรตีนไว้ใช้ในอนาคตได้ต่างจากไขมันและคาร์โบไฮเดรต พยายามกระจายการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันออกไปหลายๆ มื้อ แทนที่จะต้องทานอาหารมื้อใหญ่มื้อเดียว แผนการรับประทานอาหารมื้อเช้า กลางวัน และเย็นแบบเก่าที่ดีนั้นดูมีเสน่ห์ อาหารเพื่อสุขภาพเป็นมากกว่าโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน นอกจากนี้ยังให้สารอาหารมากมายที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสร้างกล้ามเนื้อ แม้ว่าการได้รับโปรตีนที่เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อ แต่ก็ไม่ใช่การรับประทานอาหารทั้งหมดของคุณ

โปรตีนจากมันฝรั่งดูเหมือนจะเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ มีประสิทธิภาพพอๆ กับโปรตีนจากนมในการเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ26 ไม่มีการศึกษาระยะยาวเกี่ยวกับประโยชน์ของโปรตีนจากมันฝรั่งหรือในประชากรสูงอายุโดยเฉพาะ แต่มีแนวโน้มที่ดี ในกรณีนั้น คุณต้องการเพิ่มปริมาณการบริโภคของคุณให้มากกว่าปริมาณที่จะป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ หากคุณกินโปรตีนไม่เพียงพอ ร่างกายของคุณจะซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อได้ยาก บทความนี้จะอธิบายว่าทำไมโปรตีนจึงมีความสำคัญหากคุณต้องการผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากการออกกำลังกายในยิม และสิ่งที่ควรมองหาในอาหารเสริมโปรตีน ผู้สูงอายุเมื่อเทียบกับผู้ชายที่อายุน้อยกว่ามีความปรารถนาที่จะกินน้อยกว่าแต่ยังรู้สึกอิ่มน้อยกว่าตลอดทั้งวันด้วย แสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุมีความไวต่อผลกดความอยากอาหารของเครื่องดื่มโปรตีนที่ลดลง และอาจมีการรับรู้ถึงอาการแน่นท้องลดลงดังที่เห็นในบทความก่อนหน้านี้ของเรา ศึกษา. แน่นอนว่า มีปัจจัยหลายประการที่ส่งผลต่อปริมาณโปรตีนในอุดมคติของคุณ รวมถึงระดับกิจกรรม ประวัติทางการแพทย์ และข้อมูลไบโอเมตริกซ์ นักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียนสามารถช่วยคุณสำรวจองค์ประกอบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณความต้องการอาหารของคุณได้

เพื่อระบุผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการลดน้ำหนัก ทีมบรรณาธิการของ Forbes Health ได้ปรึกษาคณะผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำแนะนำยอดนิยม การให้คะแนนดาวถูกกำหนดโดยทีมบรรณาธิการแต่เพียงผู้เดียว โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ราคา รสชาติที่มี และโปรตีนต่อมื้อ นี่คือตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเราในปี 2024 นอกเหนือจาก RT ทั่วไปและการออกกำลังกายแบบแอโรบิกแล้ว นักวิจัยยังได้สำรวจการแทรกแซงการออกกำลังกายเฉพาะทางสำหรับโรคต่างๆ Kimura และคณะได้ทำการศึกษาเพื่อตรวจสอบผลกระทบของการออกกำลังกายแบบยิมนาสติกแบบออกอากาศต่อมวลกล้ามเนื้อในผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 247 การศึกษาพบว่าทั้งกลุ่มที่เข้าร่วมการออกกำลังกายแบบยิมนาสติกแบบออกอากาศและกลุ่มควบคุมมีประสบการณ์การลดน้ำหนักระหว่างการรักษาในโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม การลดลงของ SMI นั้นมีขนาดเล็กลงอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่มออกกำลังกายยิมนาสติกแบบออกอากาศ เมื่อเทียบกับกลุ่มควบคุม ดังนั้น การทบทวนนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสนอกลยุทธ์การจัดการที่ไม่ใช่เภสัชวิทยา รวมถึงการแทรกแซงการออกกำลังกาย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร การออกกำลังกายรวมและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และการแทรกแซงอื่น ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยทุติยภูมิในผู้ป่วยโรคเรื้อรัง นักวิจัยแนะนำว่าผู้ใหญ่ควรบริโภคโปรตีนในช่วง 1.2–1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมทุกวัน เพื่อป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อเนื่องจากอายุหรือภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ความต้องการโปรตีนอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอายุ ระดับกิจกรรม น้ำหนักตัว และปัจจัยอื่นๆ ของบุคคล คนส่วนใหญ่ควรตั้งเป้าไว้ที่โปรตีนสูงสุด 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (2.2 ปอนด์) ต่อวัน นักวิจัยได้คัดเลือกอาสาสมัครชายและหญิงที่มีสุขภาพดีจำนวน 32 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง sixty five ถึง eighty ปี เพื่อทำการศึกษาทดลองเป็นเวลาห้าสัปดาห์ อาสาสมัครได้รับอาหารควบคุมแคลอรี่ที่เตรียมไว้ และได้รับการสุ่มให้ได้รับเวย์หรืออาหารเสริมโปรตีนคอลลาเจนในระหว่างการศึกษา

ผงคอลลาเจนยังมีโปรตีนอยู่บ้าง แต่ก็มีโปรตีนไม่มากเท่ากับโปรตีนผง ผงคอลลาเจนละลายได้ง่ายและสามารถเติมลงในเครื่องดื่มร้อนหรือเย็นได้ ด้านล่างนี้คือเครื่องดื่มโปรตีนหลายชนิดที่หาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าส่วนใหญ่ มีการระบุไว้ตามลำดับตัวอักษร โปรดสังเกตขนาดที่ให้บริการเนื่องจากแต่ละผลิตภัณฑ์ไม่เหมือนกัน การเติมผงโปรตีนลงในสูตรอาหารสำหรับมัฟฟิน แพนเค้ก หรือขนมปังจะช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนได้ สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่ชื่นชอบอาหารเช้าหรือของว่างแบบดั้งเดิม

โดยรวมแล้ว หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมก่อนการออกกำลังกายคุณภาพสูงเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัว แคปซูลอาหารเสริม Windsor Botanicals HMB และวิตามิน D3 คุ้มค่าที่จะพิจารณาอย่างแน่นอน แม้ว่าแคปซูลอาจมีขนาดใหญ่ แต่ก็เป็นทางเลือกที่ชัดเจนและเรียบง่ายแทนผงหรือยาเม็ดเนื่องจากเป็นการเพิ่มมวลแบบไร้ไขมันและการฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าผลลัพธ์แต่ละรายการอาจแตกต่างกันไป และผลิตภัณฑ์อาจไม่เหมาะสำหรับทุกคน สิ่งหนึ่งที่ต้องจำไว้ก็คือ การเขย่าไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีกาแลคโตซีเมีย นอกจากนี้ แม้ว่ารสชาติโดยทั่วไปจะดี แต่บางคนอาจพบว่าหวานเกินไป สุดท้ายนี้ ไขมัน 1.5 กรัมต่อมื้ออาจเป็นข้อกังวลสำหรับผู้ที่รับประทานไขมัน เราขอแจ้งให้คุณทราบว่าส่วนผสมเชคนี้ใช้เวลาเตรียมเพียงเล็กน้อยและอาจใช้ได้ตลอดเวลาของวัน นอกจากนี้โปรไบโอติกและอิเล็กโทรไลต์ยังมีข้อดีในการช่วยระบบย่อยอาหารและระบบภูมิคุ้มกันอีกด้วย

ปริมาณโปรตีนที่บุคคลควรได้รับในแต่ละวันอาจแตกต่างกันไป ปริมาณที่แนะนำต่อวันสำหรับผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่คือประมาณ 46 กรัม ในขณะที่ผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่สามารถบริโภคได้ประมาณ 56 กรัมต่อวัน หากบุคคลมีความกังวลเกี่ยวกับการบริโภคโปรตีนมากเกินไป นักโภชนาการสามารถช่วยติดตามปริมาณโปรตีนของตนเองและสร้างแผนการรับประทานอาหารที่เหมาะสมได้ในกรณีที่จำเป็น การบริโภคโปรตีนมากกว่าที่ร่างกายต้องการอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงและอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อสภาวะบางประการ แพทย์สามารถช่วยให้บุคคลพิจารณาว่าควรตั้งเป้าหมายไว้ที่โปรตีนเท่าใด ผลกระทบของสารประกอบโพลีฟีนอลในภาวะ dystrophia ส่วนใหญ่เกิดจากการยับยั้ง E3 ubiquitin ligases และสารควบคุมต้นน้ำในการอักเสบ ความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน และความเสียหายของไมโตคอนเดรีย (189, 190) นอกจากนี้ยังเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนโดยการเปิดใช้งานวิถี Akt/mTOR อย่างมีประสิทธิภาพ (191) นอกจากนี้ PPs ยังปรับการแสดงออกของ miRNAs, เส้นทางการส่งสัญญาณ IGF-1, โฟลลิสตาติน, การสร้างไบโอไมโตคอนเดรียและปัจจัยการสร้างความแตกต่างของ myogenic ที่เกี่ยวข้องกับการสร้าง myogenesis (192)

หากรายการ Transparent Labs นี้ไม่มีสิ่งที่คุณกำลังมองหา คุณก็สามารถผ่อนคลายได้ เนื่องจากเวย์โปรตีนชนิดผงที่เลี้ยงด้วยหญ้าดีๆ มีอยู่ไม่มากนักที่สามารถทำงานได้ น้ำมันปลา การศึกษาหลายชิ้นชี้ให้เห็นว่าน้ำมันปลาสามารถปรับปรุงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุได้ปานกลาง โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า นอกจากนี้ยังอาจลดความเสี่ยงของการหกล้มได้เล็กน้อย แต่มีหลักฐานที่ขัดแย้งกันว่าน้ำมันปลาช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อหรือไม่ ผู้สูงอายุมีความต้องการทางโภชนาการที่แตกต่างจากกลุ่มอื่นๆ ปัจจัยที่อยู่นอกเหนือวัย เช่น การออกกำลังกาย อาจส่งผลต่อปริมาณโปรตีนที่ผู้สูงอายุต้องการได้ โปรตีนเชคหรืออาหารเสริมสามารถเป็นส่วนสำคัญของอาหารผู้สูงอายุที่ช่วยเติมเต็มช่องว่างทางโภชนาการ ปริมาณโปรตีนขั้นต่ำที่แนะนำต่อวันที่ผู้สูงอายุควรได้รับคือ 1.zero กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเพียงพอต่อความต้องการขั้นต่ำรายวัน

แม้ว่าคุณอาจได้รับโปรตีนตามปริมาณที่แนะนำต่อวันในวัยผู้ใหญ่ตอนต้นและวัยกลางคน แต่การเปลี่ยนแปลงความอยากอาหารและการรับประทานอาหารในช่วงบั้นปลายของชีวิตอาจส่งผลให้ได้รับสารอาหารหลักนี้ไม่เพียงพอ คุณอาจไม่ได้รับคุณค่าที่เพียงพอจากโปรตีนที่คุณบริโภค ถึงแม้จะแร็พได้แย่ แต่ก็ไม่เป็นไรสำหรับคนรักเนื้อสัตว์ที่จะเพลิดเพลินกับเนื้อวัว เนื้อแกะ หรือหมูเป็นครั้งคราว เนื้อแดง 3 ออนซ์จะทำให้คุณได้รับโปรตีน 22 กรัม เลือกประเภทเนื้อไม่ติดมัน เช่น เนื้อสันนอก เนื้อสันใน และเนื้อชิ้นบน ดูขนาดส่วนของคุณด้วย สามออนซ์มีขนาดประมาณสำรับไพ่ มังสวิรัติรู้เคล็ดลับนี้มานานหลายปีแล้ว ถั่วเหลืองมีโปรตีนมาก สี่ออนซ์บรรจุ 29 กรัม มากกว่าสเต็ก three ออนซ์ และนมถั่วเหลืองก็มีโปรตีนเกือบเท่ากับนมประเภทนี้ ถั่วเหลืองมีฮอร์โมนเอสโตรเจนจากพืชชนิดหนึ่ง แต่การรับประทานอาหารในปริมาณปกติจะไม่ทำให้ฮอร์โมนของคุณทำงานผิดปกติ หากคุณใช้ฮอร์โมนบำบัดหรือเคยเป็นมะเร็งเต้านม โปรดปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหรือผงจากถั่วเหลือง

Protein supplements for the elderly

สำหรับคนส่วนใหญ่ เครื่องดื่มโปรตีนไม่ได้เป็นแหล่งเดียวที่เป็นไปได้ของการสัมผัสโลหะหนัก แต่ยังเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ง่าย เนื่องจากคนส่วนใหญ่สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนเอง ช่วยลดการสัมผัสสารปนเปื้อน และประหยัดเงินโดยการเลือกอาหารที่เหมาะสม เราพบว่าการดื่มดาร์กช็อคโกแลตเชคชนิดเหลวพร้อมดื่ม EAS Myoplex Original Rich three ครั้งต่อวันให้สารหนูโดยเฉลี่ย sixteen.9 ไมโครกรัม (µg) ซึ่งเกินขีดจำกัด USP ที่เสนอไว้ที่ 15 µg ต่อวัน และเฉลี่ย 5.1 µg แคดเมียม ซึ่งเกินขีดจำกัด USP ที่ 5 ไมโครกรัมต่อวัน ความเข้มข้นในผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ค่อนข้างต่ำ แต่เมื่อคำนึงถึงขนาดหน่วยบริโภคที่แนะนำ ปริมาณไมโครกรัมต่อวันสำหรับผลิตภัณฑ์บางประเภทก็สูงเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ทดสอบส่วนใหญ่ “ผู้บริโภคส่วนใหญ่และแม้กระทั่งแพทย์จำนวนมากไม่ทราบว่าในประเทศนี้ เราเหลือเพียงการไว้วางใจผู้ผลิตในการตัดสินใจว่าพวกเขาจะให้คุณภาพและความปลอดภัยในระดับใด” ปีเตอร์ โคเฮน แพทย์ฝึกหัดจาก Cambridge Health Alliance และผู้เขียนกล่าว ของบทความวารสารการแพทย์นิวอิงแลนด์ล่าสุดเกี่ยวกับสารปนเปื้อนในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แม้แต่ในแคลิฟอร์เนีย ผู้ผลิตบางรายก็ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของข้อเสนอ 65 ที่จะออกคำเตือนเกี่ยวกับอาหารเสริม และการบังคับใช้ดูเหมือนจะหละหลวม บางครั้งคำเตือนจะปรากฏหลังจากที่มีการฟ้องร้องแล้วเท่านั้น โฆษณาบางรายการระบุว่าอาหารเสริมโปรตีนในรสชาติต่างๆ เช่น สตรอเบอร์รี่และครีมวานิลลา สามารถเป็นของว่างหรืออาหารทดแทนที่มีคุณค่าทางโภชนาการและประหยัดเวลาได้ ผลิตภัณฑ์ที่ขายเป็นของเหลวหรือผงพร้อมดื่มผสมกับนม น้ำผลไม้ หรือน้ำเปล่าเพื่อเขย่า ไม่เพียงแต่ดึงดูดนักกีฬาและนักเพาะกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ สตรีมีครรภ์ และวัยรุ่นที่กำลังมองหาทางลัดไปยัง ร่างกายหนัง

บางคน เช่น นักกีฬาชั้นยอด อาจสามารถรับประทานอาหารได้มากถึง three.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ทุกวัน โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ประโยชน์ต่อสุขภาพของการรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยผักนั้น ส่วนหนึ่งอธิบายได้จากปริมาณไนเตรตที่สูง ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการปกป้องหัวใจและหลอดเลือดในผัก เนื่องจากมีผลกระทบต่อไนตริกออกไซด์ภายนอกและสุขภาพของหลอดเลือด (127) ประมาณ 80% ของการบริโภคไนเตรตในอาหารทั้งหมดมาจากผัก โดยผักใบเขียวและบีทรูทมีมากที่สุด ส่วนที่เหลือมาจากผลไม้และเนื้อสัตว์ (128) การตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันผ่านการรับประทานอาหารที่สมดุลมากกว่าอาหารเสริมจะดีที่สุดสำหรับทั้งสุขภาพและกระเป๋าสตางค์ของคุณ

เพื่อให้มั่นใจในความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของผงโปรตีน เราจึงจัดลำดับความสำคัญของผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างเข้มงวด ขั้นตอนนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการตรวจสอบความบริสุทธิ์ ความถูกต้องของส่วนผสม และคุณภาพโดยรวมของผง เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและความมั่นใจอีกชั้นหนึ่ง เพื่อวัดความสามารถในการย่อยได้และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นของผงโปรตีน เราได้ทำการทดลองร่วมกับกลุ่มผู้สูงอายุเป็นเวลาหนึ่งเดือน การเลือกของเรานิยมใช้ผงที่อ่อนโยนต่อกระเพาะอาหารและมีโอกาสทำให้เกิดอาการไม่สบายทางเดินอาหารหรือผลข้างเคียงน้อยกว่า แม้ว่าโปรตีนจะไม่มีประสิทธิภาพในการบรรเทาการสูญเสียกล้ามเนื้อ นักวิจัยกล่าว เมื่อผู้เข้าร่วมกลับมาทำกิจกรรมสร้างกล้ามเนื้อตามปกติ กลุ่มเวย์สามารถฟื้นฟูกล้ามเนื้อโครงร่างได้มากขึ้น พวกเขาควบคุมอาหารเป็นเวลาห้าสัปดาห์ รวมถึงกรอบเวลาสองสัปดาห์ที่ก้าวในแต่ละวันถูกจำกัดไว้ที่ 750 ก้าวต่อวัน และปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับลดลง 500 แคลอรี่ต่อวัน สภาวะที่อาจเลียนแบบสิ่งที่ผู้สูงอายุมักประสบในช่วง พักรักษาตัวในโรงพยาบาล สำหรับการศึกษานี้ นักวิจัยได้คัดเลือกชายและหญิงที่ไม่สูบบุหรี่ ไม่เป็นโรคเบาหวาน และมีอายุระหว่าง sixty five ถึง 80 ปี อาสาสมัครกลุ่มหนึ่งบริโภคเวย์โปรตีนและคอลลาเจนเปปไทด์อื่นๆ ตลอดการศึกษา

คอลลาเจนประกอบด้วยกรดอะมิโนสามชนิดที่มีความเข้มข้นสูง ได้แก่ ไกลซีน โพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีน ซึ่งสร้างโครงสร้างเกลียวสามชั้นของโปรตีน ร่างกายจะสลายคอลลาเจนออกเป็นกรดอะมิโนเหล่านี้ เพื่อสร้างเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ผิวหนัง ผม และเล็บใหม่ นักวิจัยกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้ฮอร์โมนเสริมเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ แต่ขณะนี้ยังไม่มียาที่ได้รับการอนุมัติจาก FDA เพื่อรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แอล-อาร์จินีนเป็นหนึ่งในกรดอะมิโนหลายชนิดที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง เช่นเดียวกับกรดอะมิโนอื่นๆ แอล-อาร์จินีนมีบทบาทในการสร้างโปรตีน ร่างกายใช้โปรตีนเพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อและสร้างเนื้อเยื่อใหม่ โดยจะเปลี่ยนกรดอะมิโนนี้ให้เป็นสารเคมีไนตริกออกไซด์ ซึ่งช่วยให้หลอดเลือดเปิดได้ ข้อยกเว้นคือกรดโฟลิกเสริมสำหรับผู้หญิงที่มีศักยภาพในการคลอดบุตร Appel กล่าว “กรดโฟลิกช่วยป้องกันความบกพร่องของท่อประสาทในทารกเมื่อผู้หญิงรับประทานก่อนและระหว่างการตั้งครรภ์ระยะแรก นั่นเป็นเหตุผลที่แนะนำวิตามินรวมสำหรับหญิงสาว” ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแนะนำให้สตรีวัยเจริญพันธุ์ทุกคนได้รับกรดโฟลิก four hundred ไมโครกรัมทุกวัน ปริมาณธาตุเหล็กในวิตามินรวมอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้หญิงที่มีศักยภาพในการคลอดบุตร Appel กล่าวเสริม

ผู้เข้าร่วมเป็นผู้ชาย sixteen คนอายุประมาณ 69 ปี และผู้หญิง 15 คนอายุประมาณ sixty eight ปี ผู้เข้าร่วมมีสุขภาพที่ดี พวกเขาถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งบริโภคอาหารเสริมเวย์โปรตีน (WP) ในขณะที่อีกกลุ่มบริโภคคอลลาเจนเปปไทด์ แต่ละกลุ่มบริโภคอาหาร 45% จากอาหารเสริมเวย์หรือคอลลาเจนสองชนิดสัปดาห์ละสองครั้ง สัปดาห์แรกผู้เข้าร่วมได้รับอนุญาตให้ออกกำลังกาย ตามด้วยสัปดาห์ที่ต้องลดขั้นตอนเป็นเวลาสองสัปดาห์ จากนั้นจึงกลับมาทำกิจกรรมตามปกติในการฟื้นฟู (RC) เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ วิธีที่ดีที่สุดคือพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับเป้าหมายด้านกีฬาและความต้องการส่วนตัวก่อนที่จะเริ่มอาหารเสริมโปรตีน โดยรวมแล้ว สมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศ (International Society of Sports Nutrition) พิจารณาว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนในระยะสั้นปลอดภัยสำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีส่วนใหญ่ การศึกษาเล็กๆ ในคนแสดงให้เห็นว่าเวย์โปรตีนอาจส่งผลเล็กน้อยต่ออาการของโรคหอบหืด การอักเสบหลังโรคหลอดเลือดสมอง และภาวะตับบางอย่าง โดยการเพิ่มระดับกลูตาไธโอนทางอ้อม การศึกษาในสัตว์ทดลองแสดงให้เห็นว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนที่เลี้ยงให้กับหนูสามารถป้องกันการอักเสบและสัญญาณเริ่มต้นของภาวะแทรกซ้อนจากโรคอ้วนและโรคเบาหวานได้ ตามการทบทวนในปี 2012 ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Lipids in Health and Disease การทบทวนยังพบหลักฐานที่น่าเป็นไปได้ว่าเวย์โปรตีนสามารถกระตุ้นการปล่อยฮอร์โมนที่ทำให้คนรู้สึกอิ่ม และหลักฐานเบื้องต้นที่ว่าเวย์โปรตีนอาจช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ ประโยชน์ด้านสุขภาพหลายประการของเวย์โปรตีนเชื่อมโยงกับสารต้านอนุมูลอิสระอันทรงพลังที่เรียกว่ากลูตาไธโอน ผู้ที่ติดเชื้อ HIV โรคตับ เบาหวาน และมะเร็งหลายชนิดสามารถมีระดับกลูตาไธโอนในร่างกายต่ำได้ ร่างกายสามารถสร้างกลูตาไธโอนเองได้จากกรดอะมิโนซิสเทอีน และเวย์ก็มีซิสเตอีนสูง การศึกษายืนยันว่าการกินเวย์โปรตีนจะเพิ่มระดับกลูตาไธโอนในร่างกาย อย่างไรก็ตาม มีเพียงหลักฐานเบื้องต้นที่ตรวจสอบว่าเวย์โปรตีนมีผลกระทบอย่างมีความหมายต่อสุขภาพของผู้ที่มีภาวะเชื่อมโยงกับกลูตาไธโอนต่ำหรือไม่ รูปที่ 2 “ความขัดแย้งของโปรตีน” โดยการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นผ่านทางอาหารหรืออาหารเสริมอาจไม่ส่งผลให้ได้รับโปรตีนเพิ่มขึ้นและลดการบริโภคพลังงานในผู้สูงอายุที่ทุกข์ทรมานจากการขาดโปรตีนและพลังงาน

นอกเหนือจากคุณประโยชน์ในการสร้างกล้ามเนื้อแล้ว โปรตีนจากถั่วเหลืองยังเชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมถึงสุขภาพของหัวใจด้วย แต่เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับไฟโตเอสโตรเจนในถั่วเหลือง จึงแนะนำให้บริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ และเลือกแหล่งที่ไม่ใช่จีเอ็มโอ แม้ว่าจะมีผงโปรตีนไข่ขาวอยู่หลายชนิด แต่ตัวเลือกของ Naked Nutrion ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเราสำหรับผู้สูงอายุ ผงโปรตีนไข่ขาวของ Naked Nutrition เป็นสัญลักษณ์ของความเรียบง่ายและความบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังมีไขมันต่ำและคาร์โบไฮเดรต ดังนั้นจึงเป็นแนวทางที่ตรงไปตรงมาในการบริโภคโปรตีนไร้ไขมัน การยกเว้นสารปรุงแต่งสังเคราะห์และน้ำตาลที่เติมเข้าไปบ่งบอกถึงธรรมชาติที่ยังไม่ผ่านกระบวนการ ซึ่งได้รับการยืนยันเพิ่มเติมโดยการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างอุตสาหะ เราคิดว่าเวย์โปรตีนไอโซเลทที่เลี้ยงด้วยหญ้า 100 percent ของ Transparent Labs เป็นผงโปรตีนที่ดีที่สุดโดยรวมสำหรับผู้สูงอายุ ใช้ส่วนผสมที่สะอาด ย่อยง่าย รสชาติดี และมีสารอาหารหลักที่ดีเยี่ยม

ในฐานะนักโภชนาการที่ลงทะเบียนมานานกว่า 9 ปี ฉันได้รวบรวมรายชื่อเครื่องดื่มโปรตีนยอดนิยม และวิธีการเลือกเครื่องดื่มที่เหมาะกับคุณ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า ข้อมูล รวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะข้อความ กราฟิก รูปภาพ และเนื้อหาอื่นๆ ที่มีอยู่ในเว็บไซต์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่มีเนื้อหาใดบนเว็บไซต์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนคำแนะนำทางการแพทย์ การวินิจฉัย หรือการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญ ขอคำแนะนำจากผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณเสมอสำหรับคำถามใด ๆ ที่คุณอาจมีเกี่ยวกับเงื่อนไขทางการแพทย์หรือการรักษา และก่อนที่จะดำเนินการตามแผนการดูแลสุขภาพใหม่ และอย่าเพิกเฉยต่อคำแนะนำทางการแพทย์จากผู้เชี่ยวชาญหรือล่าช้าในการขอคำแนะนำเนื่องจากสิ่งที่คุณได้อ่านบนเว็บไซต์นี้ . Sascha Fitness มาเป็นอันดับหนึ่งในการค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการย่อยอาหาร Kate Meier, CPT, USAW-L1, CF-L1 และหัวหน้าเนื้อหา GGR และ Jacob Penner สมาชิกของคณะผู้เชี่ยวชาญ GGR และโค้ชยกน้ำหนัก USAW ใช้ผงโปรตีนนี้เป็นเวลาสองสามสัปดาห์ ได้คะแนนรวม 4.four จาก 5 คะแนน โดยมีคะแนนสูงในด้านรสชาติและความสามารถในการละลาย ทั้ง Kate และ Jacob ต่างบอกว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์อีกครั้ง นอกจากนี้ Isopure Whey Protein Isolate ยังเป็นผงโปรตีนที่ไม่ปรุงรส ทำให้เป็นอาหารเสริมอเนกประสงค์ คุณไม่จำเป็นต้องดื่มนมเพื่อให้อร่อย สามารถเพิ่มลงในขนมอบ ซุป และอื่นๆ อีกมากมาย คุณสามารถซื้อผงโปรตีนในกล่องบรรจุซองเสิร์ฟเดี่ยว 15 ซองหรือภาชนะแบบตักได้ โดยซองละ 30 ซอง คุณจะต้องจ่ายเพิ่มเล็กน้อยต่อหนึ่งหน่วยบริโภคเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายของถุงเสิร์ฟเดี่ยว ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ผลิตภัณฑ์ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามในด้านคุณภาพและความปลอดภัย การปฏิบัติตามใบสั่งแพทย์เป็นขั้นตอนสำคัญในการป้องกันการใช้คอลลาเจนเกินขนาด โปรดจำไว้ว่าอาหารเสริมคอลลาเจนจะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อรับประทานในปริมาณและความถี่ที่เหมาะสมเท่านั้น

กรดอะมิโนมักถูกเรียกว่าเป็นส่วนประกอบของร่างกาย พวกมันเชื่อมโยงกันเพื่อสร้างโครงสร้างหลักของโปรตีน ซึ่งร่างกายจะใช้ในการซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายหรือการบาดเจ็บ เมื่อเราอายุมากขึ้น หลายๆ คนพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนเองผ่านอาหารทั้งมื้อเพียงอย่างเดียว ตัวอย่างเช่น เนื้อสัตว์อาจเคี้ยวยาก อาหารเสริมโปรตีนเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการลดช่องว่างในอาหารของผู้สูงวัยโดยเฉลี่ย และมีหลักฐานแสดงอยู่ วิทยาศาสตร์แสดงให้เราเห็นว่าการเสริมโปรตีนสามารถปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อและการทำงานของผู้สูงอายุได้ หนึ่งในความท้าทายหลักสำหรับผู้สูงอายุคือการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อทีละน้อย ซึ่งเป็นภาวะที่เรียกว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพกล้ามเนื้อ และเครื่องดื่มเสริมโภชนาการซึ่งมักอุดมไปด้วยโปรตีน ช่วยให้ผู้สูงอายุรักษาความแข็งแรงและการเคลื่อนไหวได้ ปริมาณโปรตีนที่เพียงพอสามารถชะลอการสูญเสียกล้ามเนื้อและสนับสนุนการทำงานอิสระ การวิจัยก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่าการเสริมโปรตีนสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของการฝึกความต้านทานในผู้สูงอายุได้ แต่ยังมีความจำเป็นต้องกำหนดกลยุทธ์การรักษาที่มีประสิทธิผลและประสิทธิผลสูงสุดเพื่อฟื้นฟูความแข็งแรงและการทำงานของกล้ามเนื้อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนชนิดต่างๆ รวมกับการฝึกความต้านทานต่อมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และการเคลื่อนไหวทางกายภาพในผู้สูงอายุ

หากคุณชอบบทความนี้เกี่ยวกับผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 ปี อย่าลืมอ่านคำแนะนำฉบับสมบูรณ์ของเราเกี่ยวกับการสร้างกล้ามเนื้อหลังอายุ 50 ปี โปรตีนอาจมีความสำคัญต่อผลลัพธ์ของคุณ แต่การทุบโปรตีนไม่ได้ช่วยให้คุณแพ็คได้ กล้ามเนื้อหากการฝึกของคุณไม่ตรงจุด การฝึกความแข็งแกร่งยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีและมีประโยชน์ ผู้สูงอายุต้องการโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภคมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาว เพื่อเอาชนะการต่อต้านการกินอาหารตามวัย การตั้งเป้าไปที่โปรตีนคุณภาพ 40 กรัมต่อมื้อเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมเพื่อให้แน่ใจว่ากล้ามเนื้อของคุณมีวัสดุก่อสร้างเพียงพอเสมอ ต้องใช้ลิวซีนกรดอะมิโนที่จำเป็น 2.7–3 กรัมต่อโปรตีนหนึ่งหน่วยบริโภค เพื่อให้การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อมีประสิทธิภาพสูงสุด คุณต้องมีโปรตีนเคซีน 47 กรัม โปรตีนถั่ว 48 กรัม หรือโปรตีนถั่วเหลือง fifty five กรัมเพื่อให้ได้ปริมาณดังกล่าว หากคุณไม่บริโภคอาหารที่ทำจากสัตว์และเวย์โปรตีนไม่อยู่ในภาพ คุณจะไม่สามารถเข้าถึงโปรตีนชนิดรวดเร็วใดๆ ได้ ในกรณีนั้น ให้ใช้ผงโปรตีนประเภทที่คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็นถั่วเหลือง ถั่วลันเตา หรือโปรตีนที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติอื่นๆ

ทั้งการกินโปรตีนและการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านจะกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุอย่างอิสระ แม้ว่าการตอบสนองต่อทั้งสองอย่างจะทื่อในผู้สูงอายุ [37,38] สิ่งเร้าทั้งสองนี้มีผลแอนโบลิกเสริมฤทธิ์กันต่อ MPS โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโปรตีนถูกกินเข้าไปไม่นานหลังจากการออกกำลังกายแบบต้านทาน [39] แม้ว่าการบริโภคโปรตีนคุณภาพสูงประมาณ 20 กรัมจะเพียงพอที่จะเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อโครงร่างให้สูงสุดในระหว่างการฟื้นตัวจากการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านในผู้ใหญ่อายุน้อย แต่ผู้สูงอายุจำเป็นต้องได้รับปริมาณสูงถึง 40 กรัมหรืออาจสูงกว่านั้นด้วยซ้ำ [37,38] . คำแนะนำก่อนหน้านี้ที่ว่าการบริโภคโปรตีนในอาหารที่เพิ่มขึ้นอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของกระดูกโดยการเพิ่มการสูญเสียแร่ธาตุของกระดูกและเพิ่มความเสี่ยงของกระดูกหักไม่ได้รับการสนับสนุนจากการศึกษาล่าสุด [9,21] ซึ่งหากมีสิ่งใดแสดงให้เห็นผลประโยชน์ของการบริโภคอาหาร โปรตีนต่อสุขภาพกระดูก เนื่องจากผงโปรตีนคอลลาเจนถือเป็นอาหารเสริม จึงไม่ได้รับการควบคุมอย่างใกล้ชิดจากรัฐบาล มีบริษัทตรวจสอบบุคคลที่สาม เช่น National Science Foundation (NSF) และ United States Pharmacopeia (USP) ที่ทดสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาตรฐานจะได้รับอนุญาตให้แสดงข้อเท็จจริงดังกล่าวบนบรรจุภัณฑ์ได้ เมื่อพูดถึงคอลลาเจน เราพบว่า NSF ดูเหมือนจะทำการทดสอบมากที่สุด USP ไม่มีผลิตภัณฑ์คอลลาเจนใด ๆ ที่ระบุผ่านการทดสอบบนเว็บไซต์ของตน ไม่มีอะไรจะดีไปกว่า Orgain Organic Protein หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนจากวีแกน ด้วยรสชาติอร่อยสามรสชาติให้เลือก ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนเพื่อสุขภาพนี้อร่อยในสมูทตี้หรือแม้แต่ผสมกับน้ำในยิมก็ได้ มีโปรตีน 21 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และปราศจากถั่วเหลืองและนม Toby Amidor นักโภชนาการที่ลงทะเบียน ที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยของอาหาร และสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านสุขภาพของ Forbes แนะนำผงโปรตีนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เส้นทางที่เน้นพืชเป็นหลัก “ผงโปรตีนนี้ทำมาจากโปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว เจีย และข้าวกล้อง” เธอกล่าว พร้อมระบุด้วยว่าหญ้าหวานมีรสหวาน ผงนี้ยังแนะนำโดย Leslie Bonci นักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียน ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการการกีฬาที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ เจ้าของ Active Eating Advice บริษัทที่ปรึกษาด้านโภชนาการ ผู้ร่วมก่อตั้ง Performance365 บริษัทที่ปรึกษาด้านโภชนาการการกีฬา และ Forbes Health Advisory สมาชิกของคณะกรรมการ. เธอแนะนำให้เติมผงที่ไม่ปรุงแต่งลงในซอส ซุป สตูว์ ถั่วจุ่ม เนยถั่ว และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากมะเขือเทศเพื่อเพิ่มโปรตีนจากพืชอย่างง่ายดาย

แบบจำลองเชิงเส้นทั่วไป (GLM) และการถดถอยเชิงควอนไทล์ถูกนำมาใช้เพื่อเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงของตัวแปรต่อเนื่องและแบบไม่กระจายปกติระหว่างกลุ่ม ตามลำดับ โดยปรับตามอายุ เพศ ชาติพันธุ์ ปีการศึกษา ค่าดัชนีมวลกาย ความดันโลหิตสูง ภาวะไขมันในเลือดสูง เบาหวาน polypharmacy ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ปริมาณโปรตีน การปฏิบัติตามมาตรการ และค่าที่สอดคล้องกันจากจุดเวลาก่อนหน้า ตัวอย่างการใช้เวย์โปรตีนได้แก่ ซุป ซอส น้ำสลัด อาหารปรุงสำเร็จ ของว่าง ขนมอบ เครื่องดื่มโปรตีนใส ขนมหวานแช่แข็ง และแน่นอนว่าเป็นอาหารเสริม จากข้อมูลของสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐอเมริกา ผู้อยู่อาศัยประมาณหนึ่งในสี่จะมีอายุอย่างน้อย sixty five ปีภายในปี 2060 หรือเกือบ 25% ของประชากรทั้งหมด! หากมองในแง่ดี ตัวเลขนั้นน้อยกว่า 17% ในปัจจุบัน เนื่องจากจำนวนประชากรสูงวัยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การช่วยให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพที่ดีผ่านการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายที่เหมาะสมจึงมีความสำคัญมากขึ้นกว่าที่เคย การวิจัยดูเหมือนจะสนับสนุนแนวคิดในการเพิ่มโปรตีนดังกล่าว ในการศึกษาปี 2015 ที่ตีพิมพ์ใน American Journal of Physiology — Endocrinology and Metabolism ผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปที่ทำเช่นนั้นสามารถรักษาและสร้างกล้ามเนื้อได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับผู้ที่ปฏิบัติตาม RDA ในปัจจุบัน การศึกษาในปี 2018 ที่ตีพิมพ์ใน Journals of Gerontology ซึ่งติดตามผู้สูงอายุเกือบ three,000 คนในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนมากที่สุดมีโอกาสพิการด้านการทำงานน้อยกว่าผู้ที่รับประทานอาหารในปริมาณที่น้อยที่สุดถึง 30 เปอร์เซ็นต์ นอกเหนือจากแนวโน้มแล้ว ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าผู้สูงอายุส่วนใหญ่ไม่ได้รับประทานอาหารหลักนี้ไม่เพียงพอ การศึกษาปี 2019 ในวารสารโภชนาการ สุขภาพ

โปรแกรมการฝึกออกกำลังกายแบบก้าวหน้า 12 สัปดาห์จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัย McMaster วิชาที่สำเร็จ RET สัปดาห์ละสองครั้ง (จันทร์และศุกร์) และ HIIT สัปดาห์ละครั้ง (พุธ) IBM SPSS เวอร์ชัน 28.0 ถูกใช้เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลของเรา ทำการวิเคราะห์ต่อโปรโตคอลสำหรับผู้เข้าร่วมที่มีชุดข้อมูลครบถ้วน ตัวแปรหมวดหมู่ถูกนำเสนอเป็นความถี่พร้อมเปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ตัวแปรต่อเนื่องถูกนำเสนอเป็นค่าเฉลี่ย ± ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เมื่อสมมติฐานความเป็นปกติเป็นที่พอใจ (ตรวจสอบโดยใช้การทดสอบชาปิโร – วิลค์) มิฉะนั้นจะแสดงค่ามัธยฐานที่มีพิสัยระหว่างควอไทล์ (IQR) การทดสอบความสำคัญของตัวแปรเชิงหมวดหมู่ได้รับการประเมินโดยใช้ไคสแควร์ของการทดสอบที่แน่นอนของฟิชเชอร์ การทดสอบนัยสำคัญสำหรับตัวแปรแบบกระจายปกติดำเนินการโดยใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว มิฉะนั้น จะใช้การทดสอบครัสคาล–วาลลิส หากต้องการบันทึกบทความนี้ลงในบัญชี Google Drive ของคุณ โปรดเลือกรูปแบบอย่างน้อยหนึ่งรูปแบบและยืนยันว่าคุณตกลงที่จะปฏิบัติตามนโยบายการใช้งานของเรา หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณใช้คุณสมบัตินี้ คุณจะถูกขอให้อนุญาตให้ Cambridge Core เชื่อมต่อกับบัญชี Google Drive ของคุณ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบันทึกเนื้อหาลงใน Google Drive หากต้องการบันทึกบทความนี้ลงในบัญชี Dropbox ของคุณ โปรดเลือกหนึ่งรูปแบบขึ้นไปและยืนยันว่าคุณตกลงที่จะปฏิบัติตามนโยบายการใช้งานของเรา หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณใช้คุณสมบัตินี้ คุณจะถูกขอให้อนุญาตให้ Cambridge Core เชื่อมต่อกับบัญชี Dropbox ของคุณ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบันทึกเนื้อหาลงใน Dropbox อินนูลินและฟรุกโตโอลิโกแซ็กคาไรด์ (FOS) ที่ได้มาจากอากาเว ซึ่งทั้งสองอย่างนี้เป็นพรีไบโอติกที่ทรงพลัง เช่นเดียวกับรำข้าวโอ๊ตปราศจากกลูเตน ซึ่งมีเบต้ากลูแคนที่เป็นประโยชน์ ช่วยเพิ่มประโยชน์ต่อสุขภาพให้กับโปรตีนถั่วเพียงอย่างเดียว หากคุณไม่ได้บริโภคแคลอรี่ส่วนเกิน วิธีง่ายๆ ในการป้องกันภาวะโปรตีนไม่เพียงพอคือการใช้ผงเข้มข้นที่ทำจากถั่วออร์แกนิกคุณภาพสูง

เมื่อขอคำแนะนำทางโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะสมองเสื่อม คำถามทั่วไปคือ “เครื่องดื่มโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะสมองเสื่อมคืออะไร? ” เมื่อเลือกเครื่องดื่มโปรตีนสำหรับคนที่คุณรักที่มีความบกพร่องทางความจำ ไม่เพียงแต่ต้องพิจารณาถึงคุณค่าทางโภชนาการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงปัจจัยที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะ ความชอบ และความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นด้วย โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับผู้สูงอายุ ช่วยสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ ส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี และช่วยให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น แต่เมื่อร่างกายของเรามีอายุมากขึ้น กระบวนการเผาผลาญของเราก็จะช้าลงตามธรรมชาติ สิ่งนี้อาจทำให้ผู้สูงอายุบางคนโดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาในการเคี้ยวและกลืนได้รับโปรตีนเพียงพอจากอาหารเพียงอย่างเดียวอาจเป็นเรื่องท้าทาย การวิจัยยังคงชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างโปรตีนและการควบคุมน้ำหนัก10 แม้ว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงจะไม่เหมาะสำหรับทุกคน แต่การบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นอาจช่วยสนับสนุนความพยายามในการลดน้ำหนักและองค์ประกอบของร่างกายที่แข็งแรง

ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงผสมผสานอาหารของเขาเพื่อให้ง่ายต่อการบริโภค เขาอาศัยความมั่นใจในโภชนาการ (ของว่างตอนเช้าและตอนเย็น) และพวกเขายังได้แนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนต่างๆ เช่น Orgain (ทั้งแบบพร้อมดื่มและแบบผง) เชคออร์แกนิกออลอินวันที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Purely และเวย์โปรตีนผงเพื่อเพิ่มพลัง ปริมาณโปรตีนที่เขาได้รับ เนื่องจากเขาแพ้อาหารทะเล ไก่ และไข่ ผงโปรตีนอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารสำหรับบางคน แต่ Grass-Fed Whey ของ Gnarly มีส่วนผสมเพิ่มเติมบางอย่างเพื่อพยายามทำให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น เป็นผงโปรตีนจากเวย์โปรตีนเข้มข้นพร้อมพรีไบโอติกและโปรไบโอติกเพื่อสุขภาพทางเดินอาหาร ส่วนผสมที่เพิ่มเข้ามา รวมถึงอินนูลิน ให้ไฟเบอร์ 4 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค หรือ 16% ของ DV นี่เป็นเรื่องพิเศษเพราะเวย์โปรตีนผงหลายชนิดไม่มีเส้นใย ดังนั้นนี่จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการได้รับทั้งเวย์โปรตีนและไฟเบอร์คุณภาพสูง ผงโปรตีนอาวุโส IGNITOR ให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุล รวมถึงกรดอะมิโนที่จำเป็น ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีนและการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ การบริโภคอาหารเสริมเป็นประจำสามารถช่วยผู้สูงอายุในการรักษามวลกล้ามเนื้อ ช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี Oppezzo ขอแนะนำเวย์โปรตีนหรือโปรตีนถั่ว (ตัวเลือกมังสวิรัติ) กรดอะมิโนที่สำคัญที่สุดที่จำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อคือลิวซีน ซึ่งพบได้ในเวย์และนมในปริมาณมาก นักวิจัยจากการศึกษานี้พบว่าลิวซีนช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในผู้หญิงอายุ 65 ถึง seventy five ปี โดยแนะนำว่าผู้หญิงสูงอายุควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าลิวซีนเป็นส่วนหนึ่งของการบริโภคโปรตีนของพวกเขา อาหารเสริมโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกและง่ายดายในการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยมีอยู่ในรูปแบบต่างๆ เช่น ชนิดผง แท่ง และเครื่องดื่ม สำหรับผู้สูงอายุ การเสริมโปรตีนสามารถช่วยส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพที่ดีและปรับปรุงสุขภาพโดยรวมได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกอาหารเสริมโปรตีนประเภทที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าจะตรงตามความต้องการเฉพาะของผู้สูงอายุ

ผงโปรตีนที่เต็มไปด้วยน้ำตาลนั้นไม่ดีต่อสุขภาพ หลีกเลี่ยงผงโปรตีนที่มีน้ำตาลทั้งหมดมากกว่า 5 กรัม ผงโปรตีนที่มีความหนาแน่นสูงซึ่งมีแคลอรี่มากกว่า 200 แคลอรี่ต่อมื้อและเต็มไปด้วยน้ำตาลจำนวนมากนั้นไม่ดีต่อสุขภาพ Salibra เป็นเวย์โปรตีนเข้มข้นคุณภาพสูงที่ผลิตโดยใช้ระบบเมมเบรนถ่ายโอนแบบเลือกสรรเพื่อกำหนดเป้าหมายส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่เป็นประโยชน์จากเวย์โปรตีน ส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่เป็นประโยชน์ ได้แก่ แลคโตเฟอร์ริน อิมมูโนโกลบูลิน และฟอสโฟทิดิลโคลีน ผลิตภัณฑ์นี้ไม่เพียงแต่รับประกันปริมาณโปรตีนคุณภาพสูง แต่ยังรวมถึงสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อสนับสนุนภูมิคุ้มกันและการรับรู้ โปรตีนที่มากเกินไปอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการสูญเสียแคลเซียมและโรคกระดูกพรุน นั่นเป็นเพราะว่ากรดจะถูกปล่อยเข้าสู่กระแสเลือดเมื่อมีการย่อยโปรตีน และร่างกายใช้แคลเซียมเพื่อทำให้กรดเหล่านี้เป็นกลาง เป็นไปได้ว่าแคลเซียมส่วนเกินที่จำเป็นจะถูกดูดออกจากกระดูก ตามข้อมูลของ NIH อย่างไรก็ตาม การศึกษายังไม่มีข้อสรุปในประเด็นนี้ งานวิจัยบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงมีความสัมพันธ์กับกระดูกหักมากขึ้น แต่งานวิจัยอื่นๆ พบว่าผู้ที่มีอาหารที่มีโปรตีนสูงมีความหนาแน่นของกระดูกเพิ่มขึ้น ตามรายงานของ Harvard School of Public Health

ใช่ ผงโปรตีนอาจเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นปัญหาทั่วไปในผู้สูงอายุ เป็นแหล่งโปรตีนเข้มข้น ซึ่งจำเป็นต่อการบำรุงรักษาและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ เวย์โปรตีนมีชื่อเสียงในด้านคุณค่าทางชีวภาพสูงและการดูดซึมที่รวดเร็ว ทำให้เหมาะสำหรับการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นซึ่งจำเป็นต่อการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม เวย์มีแลคโตส ซึ่งอาจไม่เหมาะกับผู้ที่แพ้แลคโตส ผงโปรตีนเป็นอาหารเสริมอันล้ำค่าสำหรับผู้ใหญ่วัย โดยหลักแล้วเนื่องมาจากมีบทบาทในการต่อสู้กับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย เมื่อผู้สูงอายุ การรักษาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและมวลกลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเคลื่อนไหวและสุขภาพโดยรวม อาหารเสริมที่นักวิจัยใช้ประกอบด้วยเวย์โปรตีน 30 กรัม ครีเอทีน 2.5 กรัม แคลเซียม 400 มิลลิกรัม วิตามินดี 500 IU และกรดไขมันโอเมก้า 3 1,500 มิลลิกรัมต่อหนึ่งมื้อ เบลล์กล่าว ในทำนองเดียวกัน การทดลองแบบสุ่ม ปกปิดสองด้าน มีกลุ่มควบคุมด้วยยาหลอกโดย Dirks และคณะ ศึกษาผลของการเสริมโปรตีนต่อผู้ใหญ่ที่อ่อนแอจำนวน 34 ราย อายุ seventy seven ± 1 ปี กลุ่มตัวอย่างในกลุ่มโปรตีนและกลุ่มยาหลอกได้รับการฝึกความต้านทานแบบก้าวหน้าเป็นเวลา 24 สัปดาห์ การเพิ่มโปรตีนเชคลงในอาหารของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต หรือสูตรอาหารอื่นๆ เป็นวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มปริมาณโปรตีน อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าโปรตีนเชคบางชนิดอาจไม่เหมือนกันทั้งในด้านคุณภาพและประสิทธิผล

ภายนอกโลกของการเพาะกาย โปรตีนดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่คิดตามมาในภายหลังมาหลายปีแล้ว เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพได้คำนวณความต้องการโปรตีนโดยอ้างอิงจากค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) มาตรฐานที่ 0.8-1.0 กรัม/น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม [8] ปรากฎว่าคำแนะนำที่ล้าสมัยนี้ถูกกำหนดโดยใช้ความสมดุลของไนโตรเจน ซึ่งเป็นวิธีการที่ถูกตั้งคำถามโดยนักวิจัยหลายคน [10, 11] ความจริงก็คือไม่มีโปรตีนชนิดใดที่เหมาะกับทุกคน ปริมาณโปรตีนที่แต่ละคนต้องการจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอายุ เพศ น้ำหนักตัว มวลร่างกายที่ไม่มีไขมัน ระดับกิจกรรม และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย โปรตีนมีบทบาทต่อปฏิกิริยาทางเคมีในร่างกายของคุณเกือบทั้งหมด และยังช่วยควบคุมวิธีที่ยีนแสดงออกและวิธีการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันอีกด้วย โปรตีนสร้างโครงสร้างให้กับเซลล์ของคุณและยังให้พลังงาน (แคลอรี่) เมื่อคุณกินไขมันและคาร์โบไฮเดรตไม่เพียงพอ [7] ทั้งหมดนี้มีความสำคัญมาก แต่หน้าที่ที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของโปรตีน ได้แก่ การสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ อาจไม่ได้รับการชื่นชมมากนัก การบริโภคโปรตีนต่ำเป็นสาเหตุสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้เกิดภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยในผู้สูงอายุ ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยเพิ่มความเสี่ยงของการหกล้ม กระดูกหัก การติดเชื้อ และภาวะแทรกซ้อนหรือการเสียชีวิตจากโรคเรื้อรังหรือขั้นตอนการผ่าตัด ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่เราต้องการหลีกเลี่ยงอย่างแน่นอน [2] ไม่ใช่ว่าโปรตีนเป็นยาครอบจักรวาล แต่การกินโปรตีนนั้นให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ร่วมกับโปรแกรมการฝึกความต้านทานเป็นประจำ มีศักยภาพที่จะช่วยให้เรามีชีวิตชีวาได้นานขึ้น และนั่นคือเป้าหมายหนึ่งที่เราทุกคนสามารถทำได้ ถั่วเลนทิลหนึ่งถ้วยให้พลังงาน 289 แคลอรี่ ไขมัน 0.eight กรัม และโปรตีนมากถึง 18 กรัม แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด ถั่วเลนทิลเป็นแหล่งโพแทสเซียม เหล็ก ไฟเบอร์ วิตามินบี แมกนีเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีเยี่ยม จากข้อมูลของ healthline.com ประเภทของเส้นใยที่พบในถั่วเลนทิลจะเป็นแหล่งอาหารของแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ของคุณเพื่อส่งเสริมสุขภาพของลำไส้

ผู้ผลิตมีหน้าที่รับผิดชอบในการรับรองว่าอาหารเสริมมีความปลอดภัยและการกล่าวอ้างนั้นเป็นความจริง บริษัทบางแห่งมีผลิตภัณฑ์ของตนที่ผ่านการทดสอบอย่างเป็นอิสระโดย U.S. Pharmacopeial Convention (USP), ConsumerLab.com (CL) หรือ NSF International อาหารเสริมที่มีตัวย่อ USP, CL หรือ NSF ตรงตามมาตรฐานอุตสาหกรรมโดยสมัครใจในด้านคุณภาพ ความบริสุทธิ์ ประสิทธิภาพ และการแตกตัวหรือการละลายของเม็ดยา อาหารเสริมแคลเซียมประเภทต่างๆ ก็มีต้นทุนที่แตกต่างกัน ร้านค้าเปรียบเทียบหากต้นทุนเป็นปัจจัยสำหรับคุณ อาหารเสริมแคลเซียมสามารถโต้ตอบกับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์หลายชนิด รวมถึงยาลดความดันโลหิต ฮอร์โมนไทรอยด์สังเคราะห์ บิสฟอสโฟเนต ยาปฏิชีวนะ และตัวบล็อกแคลเซียม คุณอาจต้องทานอาหารเสริมพร้อมมื้ออาหารหรือระหว่างมื้อทั้งนี้ขึ้นอยู่กับยาของคุณ สอบถามแพทย์หรือเภสัชกรของคุณเกี่ยวกับการโต้ตอบที่เป็นไปได้และการเสริมแคลเซียมประเภทใดที่เหมาะกับคุณ แคลเซียมมีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูกตลอดชีวิตของคุณ แม้ว่าการรับประทานอาหารเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการได้รับแคลเซียม แต่อาหารเสริมแคลเซียมก็อาจเป็นทางเลือกได้หากการรับประทานอาหารของคุณไม่เพียงพอ Dan Gallagher นักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก Aegle Nutrition แนะนำให้ใช้ Phorm Collagen With Dermaval ครั้งที่ 1 เนื่องจากผลิตจากแหล่ง 5 แห่ง ทำให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น อีกทั้งคอลลาเจนเปปไทด์ยังถูกไฮโดรไลซ์จึงทำให้ร่างกายดูดซึมได้ง่ายขึ้น เหตุผลที่เราเลือก นอกจากคอลลาเจนประเภท 1 และ 3 แล้ว Garden of Life Grass Fed Collagen Peptides ยังมี Lactobacillus plantarum ซึ่งเป็นสายพันธุ์โปรไบโอติกที่แสดงในการวิจัยว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพของลำไส้และสมอง รวมถึงความผิดปกติของระบบเผาผลาญ

วัดมวลเนื้อเยื่ออ่อนทั้งร่างกายและระดับภูมิภาค (เช่น มวลที่ปราศจากไขมันและปราศจากกระดูก) มวลไขมัน และปริมาณแร่ธาตุกระดูกโดยใช้ DXA (GE-LUNAR iDXA; GE, Mississauga, ON) หลังจากผ่านไป 10–12 ชั่วโมงในชั่วข้ามคืน เร็ว. การวิเคราะห์ส่วนของร่างกายตามภูมิภาคดำเนินการเป็นชุดโดยผู้วิจัยเพียงคนเดียวซึ่งมองไม่เห็นการกำหนดกลุ่ม วัดรอบเอวและสะโพกที่ด้านบนของยอดอุ้งเชิงกรานและส่วนที่กว้างที่สุดของสะโพก ตามลำดับ โดยใช้เทปวัดในขณะที่ผู้เข้าร่วมยืนโดยผ่อนคลายแขนและเท้าชิดกัน Protherma คือเวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ที่จับตัวกันเป็นก้อน ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้ในเครื่องดื่มผสมร้อน รวมถึงกาแฟ ชา ซุป และโจ๊ก ตัวเลือกโปรตีนนี้มีความเสถียรและละลายน้ำได้ และนำเสนอทางเลือกใหม่แทนเครื่องดื่มโปรตีน ทำให้เป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มโปรตีนผ่านเครื่องดื่มร้อนทั่วไป เวย์โปรตีนอาจทำปฏิกิริยากับยาบางชนิดได้ การเสริมเวย์โปรตีนสามารถลดประสิทธิภาพของยาเลโวโดปาสำหรับโรคพาร์กินสันได้ การเสริมเวย์โปรตีนอาจลดปริมาณการดูดซึมยาอะเลนโดรเนตของยาโรคกระดูกพรุนในร่างกาย ทำให้ยามีประสิทธิภาพน้อยลง การเสริมเวย์โปรตีนอาจลดประสิทธิภาพของยาปฏิชีวนะควิโนโลนและเตตราไซคลิน ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานอาจพบการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำตาลในเลือดเมื่อรับประทานอาหารเสริมโปรตีน อาหารเสริมโปรตีน คอมบูชา และวิตามิน ประชากรสูงอายุที่เพิ่มมากขึ้นและมีเงินใช้จ่ายมากขึ้นกำลังกระตุ้นให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ซึ่งจะขับเคลื่อนแนวโน้มของบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค

การรับประทานโปรตีนด้วยวิธีธรรมชาติโดยการรับประทานอาหารที่สมดุลควรเป็นแนวทางปฏิบัติเสมอ หากร่างกายของคุณต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นแม้จะทำเช่นนี้ คุณก็อาจมองหาแหล่งอื่นๆ เช่น ผงโปรตีน การเจ็บป่วยในบรรดาผู้เข้าร่วม 6,225 คนในการทดลอง 24 รายการ ความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อน (การติดเชื้อ แผลกดทับ ป่วยเกินกว่าจะทดลองต่อ การกำเริบของโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง การกลับเข้าโรงพยาบาลอีก การให้ยาปฏิชีวนะ การสมานแผลที่ไม่สมบูรณ์ ยาชา ระบบทางเดินอาหาร ทางเดินปัสสาวะ) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่มผู้ที่ได้รับยาทางปาก อาหารเสริมโปรตีนและพลังงาน (RR 0.86, 95% CI [0.75 ถึง zero.99]) ในการวิเคราะห์กลุ่มย่อยตามกลุ่มที่ได้รับการวินิจฉัย ผลที่ได้ไม่มีนัยสำคัญยกเว้นในกลุ่มที่มีกระดูกสะโพกหัก (RR 0.60, [0.40 ถึง zero.91] การทดลอง 6 เรื่อง/298 คน) เนื่องจากความแข็งแรงและความคล่องตัวที่ลดลงเป็นปัญหาสำหรับผู้สูงอายุจำนวนมาก การได้รับโภชนาการและการออกกำลังกายร่วมกันอย่างเหมาะสม เช่น การฝึกโดยใช้แรงต้านทานและการฝึกความแข็งแกร่งจึงเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งคุณเครียดกับเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อมากเท่าใด สิ่งนี้ก็จะยิ่งกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีโปรตีนในอาหาร ไม่จำเป็นต้องเป็นการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงเต็มที่ในยิม การออกกำลังกายทุกรูปแบบอาจกระตุ้นให้เกิดกระบวนการที่จำเป็นซึ่งสามารถช่วยรักษาความแข็งแรง เช่น การสังเคราะห์โปรตีน ทีมงานคาดการณ์ว่ากลุ่มคอลลาเจนเปปไทด์จะสูญเสียกล้ามเนื้อมากกว่ากลุ่มเวย์โปรตีนอย่างมีนัยสำคัญ แต่นั่นไม่ได้เกิดขึ้น ทั้งสองกลุ่มสูญเสียกล้ามเนื้อในปริมาณเท่ากัน นักวิจัยพบว่าโปรตีนไม่ได้หยุดการสูญเสียกล้ามเนื้อไร้ไขมันที่เกิดจากการไม่ออกกำลังกาย อย่างไรก็ตาม อาหารเสริมเวย์ช่วยสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่เมื่อผู้เข้าร่วมกลับมาทำกิจกรรมต่อ

Sarcopenia คือการฝ่อของกล้ามเนื้อประเภทหนึ่งที่ส่งผลต่อผู้คนโดยเฉพาะเมื่ออายุมากขึ้น กล้ามเนื้อลีบคือการสูญเสียเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ เงื่อนไขทั้งสองมีลักษณะร่วมกันของการสูญเสียกล้ามเนื้อ แต่กระบวนการเบื้องหลังจะแตกต่างกัน ขนาดและจำนวนเส้นใยกล้ามเนื้อลดลงทำให้เกิดภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย เมื่อกล้ามเนื้อลีบ ขนาดของเส้นใยจะลดลง แต่ปริมาณของเส้นใยยังคงเท่าเดิม ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยอาจส่งผลต่อผู้ที่มีดัชนีมวลกายสูง (BMI) ในภาวะที่เรียกว่าโรคอ้วนมวลกล้ามเนื้อน้อย ผู้ที่เป็นโรคอ้วนและมวลกล้ามเนื้อน้อยมีความเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อนมากกว่าโรคอ้วนหรือมวลกล้ามเนื้อน้อยเพียงอย่างเดียว แหล่งธรรมชาติที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแอล-อาร์จินีน ได้แก่ อาหารที่มีโปรตีนสูง สำหรับบางคน โปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อแดง อกไก่และไก่งวง เนื้อซี่โครงหมู และผลิตภัณฑ์จากนม อาจเป็นแหล่งหลักของแอล-อาร์จินีน บุคคลควรเข้าใจอย่างถ่องแท้และตรวจสอบคำกล่าวอ้างของผู้ผลิตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตนก่อนใช้งาน สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ไม่ได้กำหนดให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นยา ดังนั้นบางครั้งอาจมีปริมาณมากหรือน้อยกว่าปริมาณตามฉลากหรือขวด Pasquariello อธิบายว่าโปรตีน “เพิ่มการสร้างความร้อนจากอาหาร ซึ่งเป็นปริมาณพลังงานที่ต้องใช้เพื่อย่อยอาหาร” โปรตีนต้องการพลังงานที่ใช้ได้ 20% ถึง 30% เพื่อเผาผลาญและจัดเก็บ ในขณะที่คาร์โบไฮเดรตและไขมันต้องการ 5% ถึง 10% และ 0% ถึง 3% ตามลำดับ ซึ่งหมายความว่าแคลอรี่จะถูกเผาผลาญมากขึ้นจากการย่อยโปรตีนมากกว่าไขมันหรือคาร์โบไฮเดรต แทนที่จะใช้โปรตีนเชคสำหรับมื้ออาหารและของว่างทั้งหมดของคุณ Ehsani แนะนำให้รับประทานโปรตีนเชคประมาณหนึ่งครั้งต่อวัน เว้นแต่จะได้รับคำแนะนำจากแพทย์หรือนักโภชนาการ

ดังนั้นให้พิจารณารูปแบบการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก ซึ่งไม่ได้กีดกันเนื้อสัตว์ แต่ผลักไสให้มีบทบาทน้อยลง เป็นสิ่งที่ผู้คนยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆ ในปี 2020 ตลาดอาหารที่ทำจากพืชเติบโตมากกว่าร้อยละ 25 หรือสองเท่าของตลาดอาหารขายปลีกทั่วไป ตามรายงานของ Good Food Institute ทีมงานของเราทำงานอย่างหนักเพื่อให้ความโปร่งใสว่าทำไมเราจึงแนะนำอาหารเสริมบางชนิด คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเสริมอาหารของเราได้ที่นี่ ทุกรสชาติมีแคลเซียม 21% ของ DV นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทั้งผู้หญิงอายุน้อยและสูงอายุ เนื่องจากงานวิจัยบางชิ้นระบุว่าผู้ใหญ่ 39% บริโภคแคลเซียมน้อยกว่าข้อกำหนดเฉลี่ยโดยประมาณ (EAR) ดังนั้น หากคุณรู้สึกว่าตัวเองได้รับประโยชน์จากแคลเซียมเพิ่มเติม แคลเซียมชนิดนี้ก็อาจเหมาะกับคุณเช่นกัน เราเข้าใจถึงความรู้สึกที่ต้องลดโปรตีนเชคลงอย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้โปรตีนเพิ่มขึ้น แม้ว่ารสชาติจะไม่ดีก็ตาม อย่างไรก็ตาม หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนที่มีรสชาติดี เราขอแนะนำ XWERKS Grow โปรตีนชนิดผง เรารู้สึกประหลาดใจมากที่เราสนุกกับการจิบมันและลิ้มรสชาตินั้นจริงๆ รสช็อกโกแลตทำให้เรานึกถึงช็อกโกแลตแท่ง และรสที่ค้างอยู่ในคอก็ไม่ได้ฉุนเกินไป อีกทั้งยังผสมน้ำได้โดยไม่จับตัวเป็นก้อนอีกด้วย มีให้เลือกทั้งรสวานิลลา สตรอเบอร์รี่ และเนยถั่ว หากคุณไม่ชอบช็อกโกแลต

เมื่อเพิ่มหลักฐานของความแข็งแรงและการทำงานของกล้ามเนื้อที่ดีขึ้น การศึกษาบางชิ้นที่พวกเขาตรวจสอบพบว่าความเข้มข้นของโปรตีนและส่วนประกอบของโปรตีนเพิ่มขึ้นในผู้สูงอายุที่บริโภคเวย์โปรตีน การปรับปรุงนี้มาเมื่อเปรียบเทียบกับผู้สูงอายุที่ไม่บริโภคเวย์โปรตีน นักวิจัยชาวเกาหลีคัดเลือกผู้สูงอายุที่อ่อนแอจำนวน 87 คนเพื่อเข้าร่วมการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม ผู้เข้าร่วมได้รับการสุ่มให้ได้รับอาหารเสริมโปรตีนพลังงาน (พลังงานเพิ่มเติม four hundred กิโลแคลอรี โปรตีน 25 กรัม กรดอะมิโนจำเป็น 9.four กรัม น้ำ four hundred มล.) หรือเครื่องดื่มควบคุมเป็นเวลา 12 สัปดาห์ เวย์โปรตีนเป็นของเหลวที่เหลืออยู่หลังจากที่นมจับตัวเป็นก้อน และใช้ในการทำชีสหลายชนิด ถือเป็นโปรตีนสมบูรณ์ที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนทุกชนิด และมีลิวซีนสูงมากเป็นพิเศษ ลิวซีนเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นซึ่งได้จากอาหารเท่านั้น เนื่องจากไม่ได้สร้างในร่างกายมนุษย์ ลิวซีนมีชื่อเสียงเป็นพิเศษในด้านกิจกรรมสร้างกล้ามเนื้อ และมักบริโภคโดยนักกีฬาและนักเพาะกาย ดังนั้นนี่จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุในการสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่เมื่อฟื้นตัวจากช่วงที่ไม่มีการเคลื่อนไหว เช่น หลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เว้นแต่จะแพ้นมหรือแพ้แลคโตส ความปลอดภัยของอาหารเสริมเวย์โปรตีนขึ้นอยู่กับปริมาณเป็นส่วนใหญ่ จากข้อมูลของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ (NIH) ระบุว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่กินโปรตีนเป็นสองเท่าที่ต้องการ โปรตีนส่วนเกินทุกชนิดจะถูกสะสมเป็นไขมันในร่างกายและอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะขาดน้ำได้ โปรตีนที่ย่อยหลังการออกกำลังกายจะให้กรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการในการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อใหม่ การรับประทานเวย์โปรตีนทันทีหลังออกกำลังกายอาจมีประโยชน์อย่างยิ่ง เนื่องจากเวย์โปรตีนมีลิวซีนในระดับสูง ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ดูดซึมได้ง่าย ตามข้อมูลของ Joslin Diabetes Center การศึกษาเบื้องต้นได้เชื่อมโยงอาหารเสริมเวย์โปรตีนเข้ากับระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้นและความทนทานของนักกีฬา แต่อาหารเสริมเวย์โปรตีนได้รับการขนานนามว่าเป็นวิธีการเพิ่มพลังงาน ต่อสู้กับความเครียด และปรับปรุงสมาธิ การศึกษาในช่วงแรกๆ ระบุว่าเวย์โปรตีนอาจมีบทบาทต่อความสามารถในการต่อสู้กับมะเร็งของร่างกาย กล่าวกันว่าเวย์โปรตีนช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดคอเลสเตอรอล รักษาโรคหอบหืด และอาจป้องกันโรคภูมิแพ้ได้

เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรได้รับโปรตีนจากอาหาร นอกจากนี้ ให้เว้นระยะไว้ตลอดทั้งวันแทนที่จะต้องบรรทุกอาหารมื้อเดียว แต่ถ้าคุณมีปัญหาในการรับประทานอาหารให้เพียงพอ โปรตีนเชค ผง แท่ง และอาหารเสริมสามารถช่วยได้ เพื่อควบคุมน้ำตาลและสารปรุงแต่ง ให้ทำเครื่องดื่มโปรตีนของคุณเอง ผสมกรีกโยเกิร์ตไร้ไขมัน ½ ถ้วย นมถั่วเหลืองหรือพร่องมันเนย ½ ถ้วย และผลไม้ ½ ถ้วย จะได้ประมาณ 14 กรัม เติมเนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะเพื่อเพิ่มโปรตีนได้มากถึง 18 กรัม มีการถกเถียงกันในเรื่องความปลอดภัยของอาหารที่มีโปรตีนสูง ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับผลกระทบด้านลบต่อผู้ที่เป็นโรคไตเรื้อรัง [23] อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ ผลการวิจัยคุณภาพสูงที่แข็งแกร่งไม่แสดงหลักฐานว่าอาหารที่มีโปรตีนสูง (มากถึง 2.4 กรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวันเป็นเวลาสูงสุด 2 ปี) เป็นอันตรายต่อการทำงานของไต [24] หรือสุขภาพของกระดูก [25]. ลียงบรรยายว่ากล้ามเนื้อเป็นอวัยวะของการมีอายุยืนยาวมาก มันสมเหตุสมผลมากเมื่อคุณคิดว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยส่งผลเสียต่อผู้สูงอายุอย่างไร เพียงรักษาปริมาณกล้ามเนื้อให้แข็งแรงในช่วงอายุที่มากขึ้น เราก็สามารถรักษาสุขภาพการเผาผลาญของเรา คงความกระฉับกระเฉงทางร่างกายได้มากขึ้น และขจัดข้อกังวลที่เกี่ยวข้องกับมวลกล้ามเนื้อน้อย ซึ่งทั้งหมดนี้อาจช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีและอายุยืนยาวขึ้นได้ แล้วคุณจะปกป้องอวัยวะสำคัญที่เรียกว่ากล้ามเนื้อได้อย่างไร? มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนหลายประเภท รวมถึงเวย์ เคซีน และตัวเลือกจากพืช โดยแต่ละประเภทมีโปรไฟล์กรดอะมิโนของตัวเองและคุณประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้สูงอายุ เวย์โปรตีนเป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่ร่างกายย่อยและดูดซึมได้ง่าย สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง สนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยควบคุมน้ำหนัก

เครื่องดื่มคุณค่าทางโภชนาการเพียงอย่างเดียวอาจไม่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้ทั้งหมด คุณต้องมีอาหารทั้งมื้อด้วย Meal Village นำเสนออาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และอร่อย ซึ่งคุณสามารถรับประทานเป็นมื้อเช้า กลางวัน เย็น หรือเป็นของว่างระหว่างนั้นได้ ค้นหาตัวเลือกรายสัปดาห์มากกว่า 130 รายการเพื่อค้นหาอาหารที่ดีที่สุดที่เหมาะกับความต้องการด้านอาหารของคุณ และส่งตรงไปที่ประตูบ้านของคุณ ไม่มีบริการจัดส่งอาหารอัตโนมัติ เพียงสั่งซื้อทางโทรศัพท์หรือออนไลน์ เมนูที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ชวนน้ำลายสอซึ่งไม่จำเป็นต้องเตรียมการใดๆ ทำได้เพียงโทรเข้ามา การกินอาหารมากขึ้นหรือกินบ่อยขึ้นอาจดูเหนื่อยล้าเมื่อคุณไม่รู้สึกอยากอาหารมากนัก ข่าวดีก็คือคุณสามารถเพิ่มแคลอรี่ โปรตีน และไขมันได้โดยไม่ต้องเพิ่มปริมาณลงในจานมากนัก เนยถั่ว ถั่ว ชีส อะโวคาโด และผลไม้แห้งจะให้แคลอรี่และพลังงานเพิ่มเติมเพื่อพิชิตวันของคุณ การบริโภคโปรตีนให้เพียงพอในวัยสูงอายุอาจเป็นเรื่องท้าทาย แต่อาจยากกว่านั้นอีกหากคุณไม่รับประทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์ โปรตีนเชควีแกนมีปริมาณโปรตีนเท่ากันกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์และมีรสชาติอร่อยคล้ายของหวาน หากต้องการทำเอง สิ่งที่คุณต้องมีคือนมถั่วหรือนมถั่วเหลืองและผงโปรตีนวีแกนที่คุณชื่นชอบ หากคุณต้องการที่จะเขย่าจริงๆ ให้โยนกล้วยแช่แข็งลงไปเพื่อให้มีความคงตัวเหมือนมิลค์เชค สิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุคือต้องระวังปฏิกิริยาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างอาหารเสริมโปรตีนและยาที่พวกเขาอาจรับประทาน โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ กับสูตรอาหารเสริม สำหรับผู้สูงอายุที่พยายามสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่หลังเจ็บป่วยหรือต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน การรับประทานโปรตีนจำนวนมากเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง การสูญเสียกล้ามเนื้ออาจส่งผลต่อความแข็งแรงและสุขภาพกระดูก ซึ่งส่งผลต่อความคล่องตัว ความสมดุล และความสามารถในการทำงานง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน ส่งผลให้ลูกค้าของเราประสบปัญหาทางเดินอาหารน้อยลงเมื่อใช้โปรตีนผงผู้สูงอายุของเรามากกว่าผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนประเภทอื่นๆ สั่งตัวอย่างมาดูเอง

แม้ว่าผู้สูงอายุบางคนอาจต้องการแคลอรีเพิ่มเติม แต่หลายคนไม่ต้องการ ระวังเครื่องดื่มที่มีปริมาณแคลอรี่มากเกินไปซึ่งอาจทำให้น้ำหนักขึ้นโดยไม่พึงประสงค์ได้ เครื่องดื่มมีคุณค่าทางโภชนาการสามารถจัดเก็บ พกพา และบริโภคได้ง่าย ทำให้เป็นทางเลือกที่สะดวกสบายสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องเดินทางบ่อยๆ หรือผู้ที่จำกัดการเข้าถึงอาหารปกติ เครื่องดื่มที่อุดมด้วยโปรตีนอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เป็นประโยชน์ในการรักษาโภชนาการที่เหมาะสมเมื่อการรับประทานอาหารมื้อใหญ่กลายเป็นเรื่องท้าทาย ในการศึกษาใหม่ที่ยังไม่ได้เผยแพร่ เธอได้ตรวจสอบความเป็นไปได้ในการเสริมอาหารของผู้สูงอายุที่ออกจากโรงพยาบาลด้วยโปรตีนเสริมเป็นเวลาหนึ่งเดือน ข้อมูลเบื้องต้นที่ยังไม่ได้รับการยืนยันในการทดลองทางคลินิกขนาดใหญ่ แสดงให้เห็นว่า “สิ่งนี้สามารถปรับปรุงการฟื้นตัวจากการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้” โวลปี กล่าว ในการศึกษาอื่นซึ่งตีพิมพ์ในปี 2560 และติดตามผู้สูงอายุเกือบ 2,000 คนในช่วงหกปี ผู้ที่บริโภคโปรตีนในปริมาณน้อยที่สุดมีแนวโน้มที่จะมีปัญหาในการเดินหรือขึ้นบันไดเกือบสองเท่าของผู้ที่รับประทานอาหารมากที่สุดหลังจากปรับตัวเพื่อสุขภาพ พฤติกรรม อาการเรื้อรัง และปัจจัยอื่นๆ ผู้สูงอายุจำเป็นต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนมากขึ้นเมื่อพยายามลดน้ำหนัก รับมือกับอาการเจ็บป่วยเรื้อรังหรือเฉียบพลัน หรือต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ตามความเห็นพ้องต้องกันที่เพิ่มขึ้นในหมู่นักวิทยาศาสตร์

โดยสรุป การเลือกอาหารเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุต้องคำนึงถึงแหล่งโปรตีน ปริมาณสารอาหาร รสชาติ เนื้อสัมผัส และราคาด้วย เมื่อคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ คุณสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการทางโภชนาการและความชอบของคุณได้ สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือแหล่งที่มาของโปรตีน เวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกยอดนิยมเนื่องจากมีโปรตีนสูงและย่อยง่าย อย่างไรก็ตาม ผู้สูงอายุที่แพ้แลคโตสอาจต้องหาทางเลือกอื่น เช่น แหล่งโปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว ถั่วเหลือง หรือโปรตีนจากข้าว การดูแลให้ผู้สูงอายุที่กลืนลำบากหรือรู้สึกว่าการรับประทานอาหารไม่เป็นที่พอใจอีกต่อไปนั้นได้รับแคลอรี่เพียงพอและวิตามินก็ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เครื่องดื่มโภชนาการและเครื่องดื่มเชคหาได้ง่ายในร้านขายของชำ และได้รับการออกแบบมาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเพิ่มแคลอรี่และโภชนาการด้วยรสชาติที่เข้มข้นและน่ารับประทาน ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ช่วยให้ผู้อาวุโส “กิน” ถือเป็นความโล่งใจที่น่ายินดีสำหรับผู้ดูแลที่ต้องเผชิญกับความท้าทายในแต่ละวันนี้ หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนจากพืชจากธรรมชาติล้วนๆ ที่ขาดส่วนผสมเทียม ผงโปรตีน Sunwarrior Warrior Blend อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม

เคซีนเป็นโปรตีนที่ย่อยช้าซึ่งให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่กล้ามเนื้อของคุณต้องการ เนื่องจากคุณดูดซึมมันเป็นเวลานาน จึงทำให้การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเป็นระยะเวลานานโดยไม่มีอาหาร เช่น ระหว่างการอดอาหารข้ามคืน การได้รับโปรตีนเพียงพอจากการรับประทานอาหารที่สมดุลเพียงอาหารทั้งส่วนเท่านั้นอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับบางคน นั่นคือเหตุผลหลักในการใช้โปรตีนเชคเป็นประจำเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของคุณ ความสะดวกในการเขย่าเพื่อเสริมการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้หากคุณประสบปัญหาในการยัดไข่หรือถั่วเข้าไปเต็มๆ ผู้สูงอายุมีความเสี่ยงต่อภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยหรือการสูญเสียกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเจ็บป่วย เนื่องจากความอ่อนแอและกระบวนการฟื้นตัวสามารถนำไปสู่การไม่ใช้งานและการบริโภคอาหารลดลง ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียกล้ามเนื้อและการไม่ใช้งานมากขึ้นตามมา แต่การสูญเสียกล้ามเนื้อไม่ได้เป็นเพียงปัญหาสำหรับผู้สูงอายุเท่านั้น หลังจากอายุ 30 ปี คนที่ไม่ได้ออกกำลังกายจะสูญเสียกล้ามเนื้อโครงร่างประมาณ 3-5% ในแต่ละทศวรรษ หากคุณยังคงกระฉับกระเฉงตลอดชีวิต คุณสามารถชะลอการลุกลามของการสูญเสียกล้ามเนื้อได้ แต่คุณจะยังสูญเสียกล้ามเนื้อบางส่วนเมื่ออายุมากขึ้น แม้ว่าผงโปรตีนจะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุ แต่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้อย่างมีความรับผิดชอบและปฏิบัติตามปริมาณที่แนะนำ ปริมาณอาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์และความต้องการทางโภชนาการของแต่ละบุคคล ดังนั้นผู้สูงอายุควรปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพก่อนเริ่มอาหารเสริม สิ่งสำคัญคือต้องติดตามผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น เช่น ปัญหาทางเดินอาหารหรืออาการแพ้ ผู้สูงอายุควรตระหนักถึงปฏิกิริยาโต้ตอบกับยาที่อาจรับประทานและพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพก่อนใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดใหม่ ผู้อาวุโสจะได้รับประโยชน์ก็ต่อเมื่อได้รับปริมาณโปรตีนในอุดมคติต่อวันเท่านั้น หากบริโภคเพื่อสุขภาพที่ดี นี่คือคุณประโยชน์ของโปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ หากไม่มีสิ่งเหล่านี้ กล้ามเนื้อของคุณก็จะไม่ได้รับสารอาหารหลักที่จำเป็นต่อการซ่อมแซมและสร้างความแข็งแรง การขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นเมื่อคุณอายุมากขึ้นอาจทำให้สูญเสียมวลกล้ามเนื้อ [6]

ควรดูรายการส่วนผสมอย่างใกล้ชิดก่อนตัดสินใจเลือกระหว่างตัวเลือกต่างๆ ตัวอย่างเช่น ผงโปรตีนเคซีนจะย่อยได้ช้าเป็นพิเศษ โปรตีนช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มนานขึ้น และโปรตีนที่ย่อยช้าโดยเฉพาะสามารถช่วยให้รู้สึกอิ่มได้นานขึ้น โปรตีนทำหน้าที่เป็น “ตัวสร้าง” ที่มีศักยภาพสำหรับร่างกาย โดยพื้นฐานแล้วพวกมันกระตุ้นกระบวนการสร้าง และช่วยในเกือบทุกกระบวนการของเซลล์และร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุ โปรตีนสามารถช่วยบรรเทากระบวนการชราและรักษาสุขภาพในลักษณะที่ช่วยลดความเสี่ยงได้ การทำความเข้าใจข้อดีข้อเสียของโปรตีนผง ยาเม็ดโปรตีน และยาเม็ดเสริมโปรตีนเป็นสิ่งสำคัญก่อนที่จะเลือกตัวเลือกที่ดีที่สุดเพื่อสนับสนุนสุขภาพโดยรวม

Hyman เขียนเกี่ยวกับสมูทตี้ตอนเช้าของเขาบนอินสตาแกรมว่าสมูทตี้หลายชนิดมีน้ำตาลสูงเกินไป ซึ่ง Nichola Ludlam-Raine นักโภชนาการที่ลงทะเบียนไว้ได้อธิบายให้ Insider ทราบก่อนหน้านี้ ประโยชน์หลักของการได้รับแอล-อาร์จินีนจากการรับประทานอาหารคือ การได้รับแอล-อาร์จินีนมากเกินไปเป็นเรื่องยาก ดังนั้น โดยทั่วไปบุคคลจึงสามารถหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงบางประการจากการบริโภคแอล-อาร์จินีนในปริมาณที่มากเกินไปได้ ด้วยเหตุนี้ ใครก็ตามที่สนใจรับประทานแอล-อาร์จินีนจำเป็นต้องพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับประโยชน์และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นก่อนใช้

ในการค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกรดอะมิโน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นเป็นสิ่งสำคัญ Kate Farms Komplete เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากพืชที่ออกแบบมาเพื่อให้สารอาหารครบถ้วน ให้โปรตีน 16 กรัมต่อมื้อ ปราศจากกลูเตน ปราศจากนม และถั่วเหลือง จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุที่มีข้อจำกัดด้านอาหารหรืออาการแพ้อาหาร โปรดจำไว้ว่าความต้องการและความชอบด้านอาหารของแต่ละบุคคลอาจแตกต่างกันไป ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอ่านฉลากผลิตภัณฑ์อย่างละเอียดและปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพหรือนักโภชนาการที่ลงทะเบียนเพื่อรับคำแนะนำเฉพาะบุคคล ผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว โรคภูมิแพ้ หรือมีข้อจำกัดด้านอาหาร ควรคำนึงถึงการเลือกเครื่องดื่มโภชนาการเป็นพิเศษเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องดื่มมีคุณสมบัติตรงตามความต้องการเฉพาะของตนเอง สำหรับผู้สูงอายุที่อาจประสบปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนเองผ่านการรับประทานอาหารเป็นประจำ เครื่องดื่มที่มีโปรตีนสูง ซึ่งบางครั้งเรียกว่าโภชนาการเชค อาจเป็นวิธีแก้ปัญหาที่สะดวกและมีประสิทธิภาพ ในบทความนี้ เราจะมาสำรวจเครื่องดื่มโภชนาการที่มีโปรตีนสูงที่ดีที่สุดที่ออกแบบมาสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ เพื่อช่วยให้พวกเขามีสุขภาพแข็งแรงและกระฉับกระเฉง

การศึกษานี้ตีพิมพ์ออนไลน์ใน The American Journal of Clinical Nutrition เปรียบเทียบผลกระทบของอาหารเสริมโปรตีนรูปแบบต่างๆ ต่อผู้สูงอายุ กลุ่มประชากรที่เพิ่มขึ้นซึ่งได้รับผลกระทบจากการสูญเสียกล้ามเนื้อและความแข็งแรง หรือภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ซึ่งอาจส่งผลต่อความสมดุล การเดิน และ ความสามารถในการปฏิบัติงานง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน ความสำคัญของเครื่องดื่มโภชนาการต่อสุขภาพของผู้สูงอายุไม่สามารถกล่าวเกินจริงได้ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและการใส่ใจในส่วนผสม คุณสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุรักษาสุขภาพ ความเป็นอิสระ และคุณภาพชีวิตโดยรวมได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้อาวุโสที่ต้องการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการหรือเป็นผู้ดูแลที่ช่วยเหลือคนที่คุณรักในช่วงปีทอง เครื่องดื่มโภชนาการเป็นทางเลือกที่ปฏิบัติได้จริงและมีประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการด้านอาหารเฉพาะที่มาพร้อมกับการสูงวัย วัตถุประสงค์หลักของเครื่องดื่มโภชนาการคือเพื่อให้โปรตีน ดังนั้นให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นมีโปรตีนในปริมาณที่พอเหมาะ ซึ่งถ้าจะให้ดีควรอยู่ที่ประมาณ 15 กรัมขึ้นไปต่อหนึ่งมื้อ มองหาแหล่งต่างๆ เช่น เวย์โปรตีน เคซีน ถั่วเหลือง หรือตัวเลือกที่มีพืชเป็นหลัก เช่น โปรตีนถั่วหรือข้าว การมีสารอาหารและอาหารเสริมเพิ่มเติมจะเป็นประโยชน์ ผงโปรตีนบางชนิดเสริมด้วยวิตามินและแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม และวิตามินดี ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพกระดูกในผู้สูงอายุ ผลลัพธ์ที่วัดได้ ได้แก่ มวลกายไร้ไขมัน ความแข็งแรงและการยืดตัวในการกดขา มือจับ ความเร็วในการเดิน และคะแนนแบตเตอรี่สมรรถภาพทางกายที่สั้น การศึกษาพบว่าการเสริมโปรตีนเพียงอย่างเดียวไม่สามารถปรับปรุงดัชนีความเปราะบางเหล่านี้ในผู้สูงอายุก่อนวัยอ่อนแอหรืออ่อนแอได้อย่างมีนัยสำคัญ

โปรตีนเชคมักประกอบด้วยสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ นอกเหนือจากโปรตีนเพื่อช่วยสนับสนุนสุขภาพ ตามข้อมูลของ Ehsani “บางชนิดอาจเต็มไปด้วยผักและผลไม้ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ” เธอกล่าว แม้ว่าจะไม่มีตัวเลขมหัศจรรย์สำหรับปริมาณโปรตีนที่ควรบริโภคในคราวเดียว แต่ทางที่ดีที่สุดคือตั้งเป้าไปที่โปรตีนอย่างน้อย three ออนซ์หรือ 20 กรัมต่อมื้อ ผงโปรตีนเป็นวิธีที่รวดเร็วในการช่วยให้แน่ใจว่าร่างกายของคุณได้รับการบำรุงและพึงพอใจ ผู้คนใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น เพื่อลดน้ำหนัก เพิ่มประสิทธิภาพการเล่นกีฬา สร้างมวลกล้ามเนื้อ และเพื่อสุขภาพโดยรวม มีแนวโน้มว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงสามารถส่งเสริมการลดน้ำหนักได้ เนื่องจากอาหารที่มีโปรตีนสูงมักจะส่งเสริมความรู้สึกอิ่ม ช่วยลดความอยากหิวและการรับประทานอาหารมากเกินไป

กรมอนามัยแนะนำให้ผู้ใหญ่หลีกเลี่ยงการบริโภคโปรตีนมากกว่าสองเท่าของปริมาณที่แนะนำต่อวัน (55 กรัมสำหรับผู้ชายและ 45 กรัมสำหรับผู้หญิง) อ่านฉลากของอาหารเสริมโปรตีนอย่างละเอียดเสมอ ปฏิบัติตามขนาดที่แนะนำ และคำนึงถึงแหล่งโปรตีนอื่นๆ ในอาหารของคุณ หากคุณกังวลว่าคุณอาจบริโภคโปรตีนมากเกินไป โปรดปรึกษาแพทย์ GP ของคุณ ใช่ หากเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพดีที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม โดยมีน้ำตาลน้อยที่สุดและไม่มีสารเติมแต่งที่เป็นอันตราย ผงโปรตีนสามารถเข้ากับรูปแบบการรับประทานอาหารส่วนใหญ่และช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพ เพียงจำไว้ว่าผงโปรตีนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งหมายความว่าจะช่วยเพิ่มอาหารของคุณ อย่าลืมรับประทานโปรตีนทั้งอาหารโดยเป็นส่วนหนึ่งของการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพก่อน ทำวิจัยเพื่อช่วยคุณเลือกตัวเลือกที่ปลอดภัยและหลีกเลี่ยงสารเติมแต่งที่เป็นอันตรายในผงโปรตีน ดูการศึกษา เช่น การทบทวนในปี 2020 ในรายงานพิษวิทยา ซึ่งอธิบายทั้งการศึกษาโครงการฉลากสะอาด รวมถึงงานวิจัยจากรายงานผู้บริโภคที่ทดสอบผงโปรตีนเพื่อดูเนื้อหาในนั้นด้วย ซึ่งรวมถึงโลหะหนักด้วย ตรวจสอบส่วนผสมของอาหารเสริมหรือเครื่องดื่มโภชนาการก่อนซื้อ โปรตีนเชคจะช่วยให้คุณได้รับอาหารเสริม แต่โปรดทราบว่าเครื่องดื่มโภชนาการหลายชนิดสำหรับผู้สูงอายุได้เติมน้ำตาลเพื่อช่วยให้ผู้สูงอายุมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น การศึกษา 21 วันในผู้ชาย 12 คนที่มีอายุมัธยฐาน seventy five ปีแสดงให้เห็นว่าการเสริม NR 1 กรัมต่อวันจะช่วยเพิ่มระดับ NAD ในกล้ามเนื้อโครงร่างและลดระดับโปรตีนอักเสบ อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์เหล่านี้อาจถูกขัดขวางโดยความขัดแย้งทางผลประโยชน์ (25) ความเป็นมา อาหารเสริมโปรตีนมักใช้โดยผู้สูงอายุที่เป็นโรคอ้วนลงพุง อย่างไรก็ตาม แม้จะได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนเกี่ยวกับประโยชน์ที่เป็นไปได้และผลเสียของการเสริมโปรตีนและการออกกำลังกายต่อโรคอ้วนซาร์โคพีนิก (SO)

ในขณะที่การศึกษา RCT 12 สัปดาห์โดย Park และคณะ ในผู้สูงอายุก่อนอ่อนแอและอ่อนแอที่ขาดสารอาหารแสดงให้เห็นว่ามีการเสริมโปรตีนเพื่อเพิ่มความเร็วในการเดินและมวลกล้ามเนื้อ การศึกษาวิเคราะห์เมตาโดย Oktaviana และคณะ ไม่พบการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญในดัชนีความเปราะบาง ออคตาเวียนา และคณะ ประเมินผลของการเสริมโปรตีนสี่ประเภทต่ออาสาสมัคร 503 คนที่มีอาการเปราะบาง อีกเหตุผลหนึ่งที่เราผลิตโปรตีนเชคที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุก็คือ เราไม่ใช้เวย์และเคซีน โปรตีนจากนมเหล่านี้มีแลคโตส ซึ่งเป็นน้ำตาลที่ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ไม่สามารถย่อยได้เต็มที่ เป็นอีกครั้งที่อาหารที่ต้านการย่อยอาหารเป็นที่รู้กันว่าทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหาร เนื่องจากผู้สูงอายุจำนวนมาก มีกระเพาะอาหารที่บอบบางและมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้อยู่แล้ว เรื่องนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึง การศึกษาซึ่งตีพิมพ์ใน The American Journal of Clinical Nutrition เปรียบเทียบผลกระทบของการเสริมโปรตีนในรูปแบบต่างๆ ต่อผู้สูงอายุ กลุ่มประชากรที่เพิ่มขึ้นซึ่งถูกท้าทายจากการสูญเสียกล้ามเนื้อและความแข็งแรง หรือภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ซึ่งอาจส่งผลต่อความสมดุล การเดิน และ ความสามารถในการปฏิบัติงานง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน ด้วยการเพิ่มขึ้นของการกินวีแกนและความตระหนักรู้ที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบ จึงมีโปรตีนจากพืชเพิ่มมากขึ้น เช่น ถั่ว ข้าว และผงโปรตีนจากกัญชา ความหลากหลายนี้ช่วยให้ทุกคนได้รับผงโปรตีนที่เหมาะกับความต้องการของตน โดยไม่คำนึงถึงความชอบหรือข้อจำกัดด้านอาหาร ความหลากหลายเป็นเครื่องเทศแห่งชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงผงโปรตีน โชคดีที่ไม่มีทางเลือกมากมาย สำหรับผู้ที่ชื่นชอบแหล่งดั้งเดิม โปรตีนจากนม เช่น เวย์และเคซีน เป็นตัวเลือกยอดนิยม แต่หากคุณกำลังมองหาที่จะหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์นมหรือกำลังควบคุมอาหารโดยเฉพาะ มีตัวเลือกที่ทำจากสัตว์มากมาย เช่น โปรตีนจากไข่ขาว โดยทั่วไปแล้วผงโปรตีนถั่วจะทำจากถั่วลันเตาสีเหลืองและเป็นทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากพืช อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น ทำให้เทียบได้กับโปรตีนจากสัตว์ในแง่ของคุณภาพ เนื่องจากไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ จึงมักเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่แพ้หรือแพ้นมและถั่วเหลือง

ผู้สูงอายุต้องการโปรตีนมากขึ้นเนื่องจากอายุที่มากขึ้นจะลดการดูดซึมโปรตีน ส่งผลให้กล้ามเนื้อและความหนาแน่นของกระดูกสูญเสียไป การออกกำลังกายมีความสำคัญต่อการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ แต่โปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรดอะมิโนที่จำเป็น เป็นกุญแจสำคัญในการต่อสู้กับมวลกล้ามเนื้อน้อย [9] เนื่องจากผู้สูงอายุต้องการกรดอะมิโนที่ครบถ้วนเพื่อการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงทำการวิจัยเชิงลึกในช่วงสามสัปดาห์เพื่อยืนยันการมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับสุขภาพกล้ามเนื้อของผู้สูงอายุ รวมถึงกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ ร่างกายไม่สามารถผลิตได้เอง ผงโปรตีนปราศจากถั่วเหลืองนี้มีกรดอะมิโนที่จำเป็นและกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งในปริมาณที่เหมาะสมซึ่งร่างกายต้องการในการซ่อมแซมอย่างเต็มที่

Boost High Protein เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และผลิตภัณฑ์ของพวกเขาก็เป็นตัวเลือกยอดนิยมในหมู่ผู้สูงอายุ ด้วยโปรตีน 15 กรัมต่อมื้อ จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน เครื่องดื่มนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น มอบคุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วนซึ่งสนับสนุนการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี อาหารเสริมโปรตีนสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน กรดอะมิโนสายโซ่กิ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ การวิจัย 6 แสดงให้เห็นว่าโปรตีนจากสัตว์ เช่น โปรตีนนม มีความสำคัญในการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อมากกว่าโปรตีนจากพืช อย่างไรก็ตาม แหล่งโปรตีนมังสวิรัติยังคงเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ไม่บริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์ หากคุณเป็นเหมือนฉัน คุณหวังว่าจะรักษาคุณภาพชีวิตที่ดีและความสามารถในการเคลื่อนไหวให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ตลอดช่วงปีทองของคุณ น่าเสียดายที่การสูงวัยอาจขัดขวางเป้าหมายเหล่านี้ได้ เนื่องจากเรามักจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อเมื่อเราอายุมากขึ้น (โดยเฉพาะหลังจากอายุ 50 ปี) การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อหรือมวลกล้ามเนื้อน้อยเป็นเรื่องปกติในผู้สูงอายุ และอาจบั่นทอนความสามารถในการใช้ชีวิตอย่างอิสระได้อย่างมาก ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยเพิ่มความเสี่ยงของการหกล้มและกระดูกสะโพกหัก และส่งผลให้สุขภาพไม่ดี [1] แม้ว่าเราจะไม่สามารถหยุดเวลาหลายปีที่ผ่านไปได้ แต่เราอาจชดเชยผลกระทบบางประการของการสูงวัยได้ด้วยการให้ความสำคัญกับสุขภาพของกล้ามเนื้อด้วยอาหารประเภทโปรตีนและการฝึกความต้านทาน

บุคคลที่พบว่าตนเองมีแอล-อาร์จินีนไม่เพียงพอต่อความต้องการอาจต้องการปรับเปลี่ยนอาหารเพื่อเพิ่มอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน ในทางกลับกัน การบริโภคอาหารเพียงอย่างเดียวอาจไม่ให้แอล-อาร์จินีนเพียงพอต่อความต้องการของแต่ละบุคคล ดังนั้นบุคคลควรปรึกษาทางเลือกของตนกับแพทย์ก่อนเปลี่ยนอาหาร อาหารเสริมมีวางจำหน่ายทางออนไลน์ แต่เช่นเดียวกับอาหารเสริมหรือยาอื่นๆ ความเสี่ยงอาจมีมากกว่าผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้นบุคคลควรปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการก่อนรับประทานแอล-อาร์จินีน แม้ว่าจะมีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการใช้แอล-อาร์จินีน แต่การวิจัยส่วนใหญ่ระบุว่าปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่หากรับประทานในปริมาณน้อย อย่างไรก็ตาม FDA ไม่ได้ตรวจสอบความปลอดภัยหรือประสิทธิภาพของอาหารเสริม ดังนั้นการเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่ผ่านการทดสอบจากบุคคลที่สามจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในกรณีเหล่านี้ แพทย์อาจสั่งแอล-อาร์จินีนเทียมให้ในรูปแบบของยารับประทาน การฉีด หรือครีม สภาวะสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นหลายประการอาจได้รับประโยชน์จากการบริโภคแอล-อาร์จินีนที่เพิ่มขึ้น เวย์ถือเป็นโปรตีนคุณภาพสูงหรือสมบูรณ์ซึ่งหมายความว่าอุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดและมีลิวซีนสูงกว่า ซึ่งเป็นหนึ่งในกรดอะมิโนที่จำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้จึงต้องได้มาจากอาหาร ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องดื่มโภชนาการที่คุณเลือกสอดคล้องกับส่วนผสมหลักที่เราเน้น เช่น โปรตีนคุณภาพสูง วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น มองหาแบรนด์ที่เชื่อถือได้ซึ่งมีประวัติในการจัดหาโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ ตรวจสอบบทวิจารณ์และการให้คะแนนผลิตภัณฑ์จากลูกค้ารายอื่นๆ เนื่องจากพวกเขาสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเกี่ยวกับรสชาติ ประสิทธิภาพ และความพึงพอใจโดยรวม สำหรับผู้สูงอายุที่ฟื้นตัวจากการผ่าตัด การเจ็บป่วย หรือการบาดเจ็บ โภชนาการที่เพียงพอถือเป็นสิ่งสำคัญ เครื่องดื่มเสริมโภชนาการสามารถให้แหล่งสารอาหารและแคลอรี่ที่เข้มข้น ช่วยให้ผู้สูงอายุฟื้นตัวได้เร็วและกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง จากการวิจัยของเธอ Volpi แนะนำว่าผู้สูงอายุรับประทานโปรตีน 25 ถึง 30 กรัมต่อมื้อ ในทางปฏิบัติแล้ว นั่นหมายถึงการทบทวนสิ่งที่ผู้คนกินเป็นอาหารเช้า เมื่อปริมาณโปรตีนมีแนวโน้มต่ำที่สุด “ข้าวโอ๊ตหรือซีเรียลกับนมไม่เพียงพอ ผู้คนควรนึกถึงการเพิ่มกรีกโยเกิร์ต ไข่ หรือไส้กรอกไก่งวง” โวลปีกล่าว เนื้อหานี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนคำแนะนำทางการแพทย์ การวินิจฉัย หรือการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญ…